SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

1,973 tựa game NFT chỉ còn 10 người chơi mỗi tháng

Số liệu từ Footprint cho thấy GameFi hiện đã giảm nhiệt. Mặc dù số lượng trò chơi ngày càng tăng, 73% game NFT trên thị trường chỉ còn dưới 10 người hoạt động hàng tháng.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 15 2023
Updated Nov 15 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, theo báo cáo từ Footprint, thị trường hiện có tổng cộng 2,651 tựa game NFT. Số liệu này cao hơn 1.7% so với tháng 9 và tăng trưởng 13.9% so với hồi tháng 5. Dù số lượng game tăng cao nhưng người dùng dần rời bỏ thị trường game NFT.

Dữ liệu từ Footprint cho thấy các tựa game có trên 1,000 người chơi mỗi tháng vẫn khá ít, chỉ chiếm dưới 10% số trò chơi hiện có. Vào tháng 10, số liệu này dao động quanh mốc 8.8%. Lượng game NFT có hơn 500 người dùng mỗi tháng đạt 282 trò, chiếm 10.6% trên tổng số trò chơi trên thị trường. 

immutable game nft
Immutable hiện là dự án có vốn hóa cao nhất trong mảng GameFi theo xếp hạng của CoinMarketCap. Ảnh: Rarible.

1,937 tựa game khác hiện có ít hơn 10 người hoạt động mỗi tháng. Điều này cho thấy thị trường GameFi đã giảm bớt nhiệt. Trong tháng 10, 233 trò chơi thu hút 1,000 người hoạt động mỗi tháng. Các tựa game trên BNB Chain hiện có tỷ lệ cao nhất, đạt 22.3%, tiếp theo là Polygon với 16.3% và Ethereum chiếm 5.6%.

Dù vậy hạ nhiệt, các quỹ đầu tư lớn trong thị trường vẫn tiếp tục rót vốn vào các công ty trong phát hành game NFT. Vào tháng 10, thị trường GameFi có 7 vòng gọi vốn đáng chú ý với tổng trị giá 50.9 triệu USD, gồm các công ty như NexGami, Forge, Upland, Neon Machine…

Hãng game Neon Machine có trụ sở tại bang Seattle, Mỹ đã hoàn thành vòng Series A với khoản đầu tư 20 triệu USD cho tựa game bắn súng Shrapnel. Đợt gọi vốn này được dẫn dắt bởi Polychain Capital với sự tham gia của Griffin Gaming Partners, Brevan Howard Digital, Franklin Templeton, IOSG Ventures và Tess Ventures.

Trước đó, Robby Yung, CEO Amonica Brands nhận định rằng cần phải thận trọng và xem xét kỹ trước khi đầu tư vào một dự án GameFi tại Hội nghị Blockchain Châu Âu ở Barcelona. Dù vậy, chính Amonica Brands và nhiều công ty game khác vẫn tiếp tục huy động vốn. 

Ngày 30/10, Amonica Brands công bố quan hệ đối tác và đầu tư chiến lược với NEOM Company nhằm thúc đẩy phát triển Web 3.0. Bên cạnh đó, quỹ NEOM Company cũng đề xuất đầu tư 50 triệu USD vào Amonica Brands.

Đọc thêm: hơn 300 triệu USD bị thanh lý khi Bitcoin giảm mạnh

RELEVANT SERIES