SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

2 sàn giao dịch giành chiến thắng trước cơ quan Hà Lan

Ngày 4/10, 2 sàn giao dịch tiền mã hóa Bitvavo và Coinmerce của Hà Lan đã giành chiến thắng trước các cơ quan quản lý Hà Lan. Theo đó, 2 nền tảng không cần phải trả khoản phí chống rửa tiền trị giá 2.3 triệu USD.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 05 2023
Updated Oct 06 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 4/10, tòa án Rotterdam phán quyết rằng Ngân hàng Trung ương Hà Lan (DNB) đã vượt quá quyền hạn pháp lý khi thu phí chống rửa tiền từ 2 nền tảng.

Thẩm phán cho biết, hành vi của DNB đã đi ngược lại với quy định đăng ký đối với những nhà cung cấp dịch vụ tiền mã hóa, vốn được quy định trong luật chống rửa tiền của Liên minh châu Âu (EU). Theo đó, phía cơ quan chức năng "không thể thu phí giám sát năm 2021 từ các nhà cung cấp dịch vụ tiền mã hóa".

Mặt khác, hiện 2 bên vẫn còn một vụ kiện khác liên quan đến khoản phí năm 2022. Vì vậy, DNB và Bitvavo cũng như Coinmerce sẽ tiếp tục có một phiên tòa khác để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng.

Tháng 5, tại hội nghị ở Brussels (Bỉ), các bộ trưởng tài chính EU đã đạt được sự đồng thuận cuối cùng về bộ quy tắc trong Đạo luật thị trường tiền mã hóa (MiCA). Đạo luật này được Nghị viện Châu Âu (EP) bỏ phiếu thông qua hồi tháng 4 vừa qua.

Trong bối cảnh trên, Hà Lan đã áp đặt nhiều quy định nghiêm ngặt lên các công ty crypto và xử phạt sàn giao dịch tiền crypto Binance và Coinbase vì cung cấp dịch vụ không đăng ký tại nước này.

Ngoài ra, ngày 16/6, Binance thông báo sẽ rời khỏi Hà Lan vì không thuyết phục được cơ quan quản lý nước này cấp giấy phép hoạt động. Trong quá trình đóng cửa hoạt động tại Hà Lan, Binance đã đề xuất chuyển miễn phí tài sản người dùng sang Coinmerce, một sàn giao dịch khác được phép hoạt động tại Hà Lan. Bên cạnh đó, nền tảng giao dịch Gemini cũng đã thông báo rút lui khỏi đất nước này.

Hiện DNB chưa có hồi đáp gì về thông tin này.

Đọc thêm: mexc hợp tác phát triển Telegram Web3 super-app

RELEVANT SERIES