SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

20% người Mỹ sở hữu tiền mã hoá

Khảo sát của Coinbase cho thấy 20% người Mỹ, đại diện cho khoảng 52.3 triệu người, sở hữu ít nhất một tài sản mã hoá. 
Avatar
thuyenpna
Published Feb 28 2023
Updated Feb 28 2023
3 min read
thumbnail

Morning Consult, công ty khoa học dữ liệu, đã thay mặt Coinbase công bố kết quả khảo sát của mình về mức độ chấp nhận và quan điểm của người Mỹ đối với tiền mã hoá. Từ kết quả khảo sát cho thấy người Mỹ thích tiền mã hoá hơn tài chính truyền thống. 

Cụ thể, dữ liệu khảo sát từ Morning Consult tiết lộ rằng 20%, tương đương 52.3 triệu dân được cho là sở hữu một số loại tiền mã hoá. Một số đồng coin hàng đầu mà họ nắm giữ như: Bitcoin, Ethereum, Binance Coin,...

Bên cạnh đó, 29% người Mỹ, tương đương với 75.5 triệu dân cho biết họ quan tâm đến việc mua crypto trong 12 tháng tới. Theo kết quả khảo sát, phần lớn người Mỹ chọn mua Bitcoin, Ethereum, Dogecoin trong tháng tới.  

coin98
Các đồng mã hoá được người Mỹ nắm giữ. Nguồn: Morning Consult.

Trong tổng số người Mỹ nắm giữ crypto, những người Mỹ trẻ tuổi chiếm phần lớn, ở độ tuổi Gen Z (những người sinh trong khoảng năm 1997 - 2012) là 36% và Gen Y (những người sinh trong khoảng năm 1981- 1996) là 30%. Khoảng 39% Gen Z và 45 % Gen Y quan tâm đến việc giao dịch tiền mã hoá trong 12 tháng tới. 

coin98
Những người Mỹ trẻ tuổi chiếm phần lớn trong tổng số người Mỹ sở hữu crypto. Nguồn: Morning Consult.

Ngoài ra, khoảng 80% người Mỹ chỉ ra rằng hệ thống tài chính truyền thống toàn cầu không công bằng, tốn kém và khó hiểu. 67% người Mỹ đồng ý rằng hệ thống này cần được cải tiến toàn bộ và chỉ 4% người Mỹ cho rằng tài chính truyền thống không cần thiết phải thay đổi.

Mặt khác, người dân nơi đây đã bày tỏ quan điểm tích cực và lạc quan về tiền mã hoá. Khoảng 52% các nhà đầu tư crypto cho rằng tiền mã hoá và blockchain sẽ làm hệ thống tài chính trở nên công bằng và minh bạch hơn. 

coin98
Quan điểm của người Mỹ về hệ thống tài chính toàn cầu. Nguồn: Morning Consult.

Bất chấp sự suy giảm của thị trường vào năm 2022 và hiệu ứng domino từ sự sụp đổ của LUNA-UST và sàn giao dịch FTX, khoảng 65% nhà đầu tư tiền mã hoá ở Mỹ nói rằng thị trường sẽ tăng trưởng trong ngắn hạn.

Trong dài hạn, khoảng 69% nhà đầu tư cho rằng tiền mã hoá là một khoản đầu tư đáng giá cho tương lai. Khoảng 70% nhà đầu tư trưởng thành và hơn 50% Gen Z và Gen Y bày tỏ sự lạc quan rằng tiền mã hoá và blockchain sẽ là định hình tương lai của tài chính.

Đọc thêm: Liquid Staking trở thành mảng lớn thứ 2 trong DeFi.

RELEVANT SERIES