SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

3 lý do crypto giảm giá ngày cuối tháng 1

Ngày 31/1, thị trường crypto giảm giá được cho là do nhiều nhà đầu tư chốt lời vì lo sợ tin xấu từ cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC). Bên cạnh đó, hàng loạt các sự kiện tin tức tiêu cực cũng ảnh hưởng mạnh đến Bitcoin, Ethereum và altcoin.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 31 2023
Updated Feb 06 2023
3 min read
thumbnail

Trưa ngày 31/1, cả thị trường crypto đều chìm trong sắc đỏ. Bitcoin, Ethereum đều giảm 3-5% trong 24h qua. Vốn hoá thị trường bốc hơi gần 50 tỷ USD. Dưới đây là 3 lý do khiến thị trường giảm giá trước khi kết thúc tháng 1.

Sau khi lập đỉnh mới trong năm 2023, Bitcoin và Ethereum bất ngờ giảm khoảng 3.5% trong vài giờ. Chất xúc tác giảm giá chính dường như là sự e ngại của các nhà đầu tư đối với quyết định của FOMC về lãi suất.

crypto 31 1
Thị trường crypto ngày 31/1. Nguồn: Coin360.

Ngày 19/1, Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) đã tuyên bố bắt giữ Anatoly Legkodymov - đồng sáng lập sàn giao dịch crypto Bitzlato (đã đăng ký tại Hồng Kông) vì cáo buộc xử lý 700 triệu USD tiền bất hợp pháp. Điều này đã tăng áp lực lên một số nhà đầu tư trong lĩnh vực crypto. Sau đó, sàn Binance đã âm thầm đóng nhiều tài khoản trên nền tảng liên quan đến cuộc điều tra Bitzlato.

Cuộc họp FOMC và công ty công nghệ công bố thu nhập

Thị trường crypto vẫn có mối tương quan cao với chỉ số Dow và S&P500. Như Interlock đã đưa tin, thị trường crypto đã phục hồi sau khi lạm phát hạ nhiệt. Tuy nhiên, những lo ngại kéo dài về “sức khỏe” của nền kinh tế Mỹ và toàn cầu lại xuất hiện. 

Ngày 2/2 sắp tới được cho là ngày rất biến động với thị trường crypto và chứng khoán. Ngoài việc FED tăng lãi suất, các công ty công nghệ lớn như Google. Apple  hay amazon sẽ công bố thu nhập. Theo đó, các công ty này sẽ ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Mỹ. Crypto sẽ có ảnh hưởng về mức độ tương quan.

Hầu hết các ngân hàng lớn vẫn cho rằng Mỹ sẽ trải qua cuộc suy thoái nghiêm trọng vào một thời điểm nào đó trong năm 2023. Theo dữ liệu của Ngân hàng Mỹ, sẽ có nhiều “nỗi đau” đến với nền kinh tế hơn.

kinh tế mỹ
Sức khoẻ nền kinh tế Mỹ.

Nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng giá 44% của Bitcoin 

Đầu năm 2023, Bitcoin và thị trường crypto đã có khởi đầu mạnh mẽ. Theo IntoTheBlock, đợt tăng giá khổng lồ của Bitcoin vào tháng 1 giúp 64% nhà đầu tư Bitcoin có lãi.

Trong tháng đầu tiên của năm 2023, doanh thu của nhiều công ty khai thác Bitcoin đã tăng vọt 50% thông qua các phần thưởng và phí giao dịch. 

Theo đó, một số nhà đầu tư có thể bắt đầu chốt lợi nhuận trước các sự kiện quan trọng của Mỹ. Vì họ tin rằng nhiều đợt bán tháo sắp diễn ra. Các nhà phân tích Bitcoin đưa ra cảnh báo về xu hướng giảm dài hạn còn tiếp diễn. 

Ngoài ra, biểu đồ hợp đồng tương lai Bitcoin (Bitcoin Futures) của sàn CME khung H4 xuất hiện gap ở vùng 20,000 USD. Vì thế, Bitcoin có thể giảm về để lấp gap CME này trước khi tiếp tục tăng.

bitcoin gap
Chart hợp đồng tương lai Bitcoin trên sàn CME khung ngày. Nguồn: TradingView.

Bitcoin xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều

Trên khung H4, Đường RSI tiến về dưới 50 và xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng từ tăng sau giảm đến 3 lần. 

Hiện giá đã tiến vào vùng mây xanh. Đây là hỗ trợ mạnh của Bitcoin ở vùng này. Nếu giá breakout mây, khả năng cao Bitcoin sẽ giảm về 20,000 USD để lấp gap.

btc 31 1

Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: TradingView.

RELEVANT SERIES