SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

4 token giảm mạnh sau tin hủy niêm yết của Binance

Ngày 6/1, sàn giao dịch Binance thông báo hủy niêm yết 4 token là Monero (XMR). Multichain (MULTI), Aragon (ANT) và Vai (VAI).
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Feb 06 2024
Updated Feb 06 2024
2 min read
thumbnail

Theo thông báo đăng tải trên X (Twitter) chiều 06/2, kể từ ngày 20/2, Binance sẽ gỡ tất cả các cặp giao dịch của 4 token trên vì không còn đáp ứng các tiêu chuẩn niêm yết của sàn giao dịch. 

“Chúng tôi thường xuyên đánh giá lại từng tài sản kỹ thuật số mà sàn đã niêm yết nhằm đảm bảo chúng vẫn còn đáp ứng các tiêu chuẩn cao mà nền tảng mong đợi”, sàn giao dịch Binance chia sẻ. 

“Khi coin/token không còn đáp ứng được tiêu chuẩn, chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá sâu hơn và có khả năng hủy niêm yết chúng”.
Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance.

Trong danh sách trên, Monero (XMR) và Multichain (MULTI) là 2 trường hợp đáng chú ý nhất.

Trên thực tế, nhiều chuyên gia đánh giá đây là tin tức không có gì đáng ngạc nhiên. Đầu tháng 1/2024, Binance đã "dán nhãn theo dõi" lên Monero cùng nhiều token khác. 

Đáng chú ý, chiều 29/12/2023, sàn OKX cũng thông báo hủy niêm yết 4 đồng privacy token (token ẩn danh) là XMR, Dash (DASH), Zcash (ZEC) và Horizen (ZEN).

Privacy coin là những coin/token được phát triển với mục tiêu đề cao tính ẩn danh. Tiêu biểu có thể kể đến như Monero, Zcash,...

Cộng đồng tiền mã hóa cho rằng vì lý do pháp lý, nhiều sàn giao dịch trên thế giới đã phải ngừng hỗ trợ các đồng token ẩn danh.

Mặt khác, lý do khiến sàn Binance hủy niêm yết MULTI là do dự án Multichain đã ngừng hoạt động từ tháng 7/2023. Khi đó, nhà sáng lập đã bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ. Ngoài ra, dự án còn bị hacker xâm nhập và lấy đi lượng lớn tài sản. 

Giá của 4 token XMR, MULTI, ANT và VAI đều đã giảm mạnh sau tin tức trên. Đến tối 6/2, giá đồng XMR giảm mạnh 23.9% trong 24h qua và giao dịch quanh vùng 124.9 USD (theo CoinGecko).

giá xmr
Giá XMR tính đến tối 6/2. Nguồn: CoinGecko.
RELEVANT SERIES