SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

5 dự án có khả năng airdrop trong thời gian tới

“Cơn mưa tiền” airdrop của Arbitrum đã khiến cộng đồng tiền mã hóa ngày càng hào hứng với việc săn retroactive từ các dự án tiềm năng khác. Sau đây là 5 dự án được dự đoán là có khả năng tung ra đợt airdrop cho người dùng trong thời gian tới (theo Cointelegraph).
Avatar
quynhnt
Published Mar 23 2023
Updated Aug 10 2023
5 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, ngày 16/3, Arbitrum Foundation thông báo airdrop token mới của nền tảng là ARB cho thành viên cộng đồng. Theo đó, người dùng có thể bắt đầu nhận token này vào ngày 23/3. 

Việc nhận được phần thưởng token từ các dự án đã bơm thêm nhiệt cho người dùng để săn đón cơ hội thay đổi vị thế trong tương lai. Ngoài Arbitrum và các nền tảng blockchain đã từng airdrop cho cộng đồng, vẫn còn nhiều dự án chưa ra mắt token và retroactive cho người dùng. Đây cũng chính là cơ hội vàng để tìm kiếm lợi nhuận. Dưới đây là 5 dự án được dự đoán có khả năng airdrop cho cộng đồng tiền mã hóa sắp tới (theo Cointelegraph). 

zkSync

zkSync là giải pháp mở rộng layer 2 sử dụng công nghệ ZK Rollups, được xây dựng với mục tiêu giảm chi phí, tăng nhanh quá trình giao dịch và đem lại sự bảo mật trên Ethereum.

Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum từng khẳng định rằng nền tảng này có thể thúc đẩy khả năng mở rộng với thông lượng cao, từ đó dẫn đến việc áp dụng hàng loạt. Ngoài ra, nhờ tương thích với EVM, zkSync cho phép truy cập vào blockchain thông qua ví MetaMask.

zksync
Lộ trình phát triển của zkSync.

Tháng 12/2022, Matter Labs - đơn vị phát triển zkSync đã huy động được 200 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C do Blockchain Capital và Dragonfly dẫn đầu. Các ứng dụng phi tập trung hàng đầu trên Ethereum như Chainlink, Uniswap và Aave cũng lần lượt thông báo khởi chạy trên nền tảng này. 

Starknet

Starknet là giải pháp layer 2 của Ethereum áp dụng ZK Rollups. StarkNet cho phép bất kỳ dApp nào hoạt động, vận hành và mở rộng quy mô không giới hạn mà không ảnh hưởng đến khả năng tổng hợp và bảo mật của Ethereum, nhờ sự phụ thuộc của StarkNet vào hệ thống STARK - công nghệ của StarkWare phát triển.

Trước đó, StarkWare cũng đã xác nhận sẽ ra mắt token STARK và thiết lập các tiện ích cho token này để phục vụ cho quá trình phân cấp mạng layer 2 trên Ethereum.  

starknet
Starknet nhận được số tiền gửi kỷ lục là 3.4 triệu USD ETH và DAI tính đến ngày 17/3. Nguồn: Nansen.

StarkWare đã ra mắt mạng chính StarkNet vào hồi tháng 11/2022. Tổng số tiền gửi trên mạng lưới này đã tăng 45% lên 2.49 triệu USD sau khi Arbitrum thông báo có kế hoạch ra mắt token và người dùng đổ xô săn airdrop. Theo dữ liệu từ Nansen, hệ sinh thái StarkNet đã ghi nhận số tiền gửi kỷ lục là 3.4 triệu USD ETH và DAI tính đến ngày 17/3.

Scroll

Scroll là blockchain layer 2, được xây dựng dựa trên công nghệ zkEVM Equivalence. Đây là một công nghệ ZK Rollups mới nổi và tương thích hoàn toàn với EVM, được phát triển vào đầu năm 2021. Dự án này đã huy động được 30 triệu USD vào tháng 4/2022 trong vòng đầu tư do Polychain Capital dẫn đầu. 

Thiết kế của Scroll sao chép cùng một phiên bản của EVM và được sử dụng trên mainnet. Điều này giúp các nhà phát triển Ethereum có thể triển khai mã nguồn trên Scroll dễ dàng hơn so với một số lựa chọn thay thế như zkSync và zkEVM của Polygon.

Ngày 28/2, đội ngũ phát triển dự án đã khởi chạy trên testnet Ethereum Goerli, cho phép hoạt động thử nghiệm công khai. Theo đó, hơn 100,000 người dùng đã truy cập phiên bản mạng thử nghiệm trước đó của Scroll. Việc ra mắt mainnet của nền tảng này được lên kế hoạch vào cuối năm 2023.

Sui Network

Sui Network là blockchain layer 1 được xây dựng dựa trên công nghệ Move, tương tự Aptos. Ngày 18/10, Aptos Labs đã ra mắt token của riêng mình với tên gọi APT và tung ra airdrop 20 triệu token cho những người dùng đủ điều kiện. Theo đó, nhiều người kỳ vọng Sui cũng sẽ phát hành token và retroactive cho cộng đồng. Dự kiến nền tảng này sẽ ra mắt mainnet vào quý 2/2023.  

Ngày 21/3, Mysten Labs đã phát động chiến dịch Wave to Mainnet, bao gồm một loạt sự kiện và nội dung để phổ biến tới cộng đồng về tiềm năng của giao thức Sui. Việc tham gia vào các hoạt động của Sui và thử nghiệm các sản phẩm của dự án có khả năng mang đến cho người dùng cơ hội nhận được airdrop trong tương lai (nếu có). 

Sei Network

Sei Network là blockchain layer 1 được phát triển trên hệ sinh thái Cosmos, tập trung chủ yếu vào các dịch vụ DeFi.

Nền tảng này bao gồm các ứng dụng cơ bản như công cụ khớp lệnh và mô hình thống nhất thanh khoản trên hệ thống để nâng cao trải nghiệm giao dịch. Dự án được hỗ trợ bởi nhiều quỹ đầu tư hàng đầu trong ngành như Multicoin Capital, Coinbase Ventures và Delphi Digital.

Đội ngũ phát triển Sei đã ra mắt testnet vào quý II/2022, gắn với nhiều hoạt động liên quan đến NFT và một số nhiệm vụ khác. Người dùng đã tham gia các sự kiện này có khả năng sẽ nhận được airdrop khi dự án ra mắt mainnet (nếu có). 

Đọc thêm: Tổng hợp thông tin niêm yết ARB trên các sàn giao dịch. 

RELEVANT SERIES