SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khoảng 57 triệu USD chảy vào các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số 

Ở tuần đầu tiên tháng 4, dòng tiền chảy vào Bitcoin đạt 56 triệu USD, chiếm 98% tổng số tiền vào các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 12 2023
Updated Apr 12 2023
2 min read
thumbnail

Theo báo cáo của CoinShares vào ngày 11/4 (tại đây), dòng tiền từ các quỹ đầu tư tổ chức đối với thị trường crypto trong tuần qua có sự tăng trưởng tích cực. Theo đó, có 57 triệu USD đã chảy vào các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch các sản phẩm này vẫn ở mức thấp, với 970 triệu USD trong 7 ngày qua. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch Bitcoin trên thị trường hối đoái cũng giảm đáng kể, chỉ bằng 25% so với mức trung bình từ đầu năm đến nay là 18 tỷ USD trong tuần.

dòng tiền chảy vào các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số
Dòng tiền chảy vào các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số. Nguồn: CoinShares.

Theo báo cáo, dòng vốn vào chủ yếu được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư ở Mỹ, với 27 triệu USD. Đức, Thụy Sĩ và Canada cũng có tâm lý tích cực, với dòng vốn vào lần lượt là 17 triệu USD, 13 triệu USD và 2.2 triệu USD. Điều này cho thấy sự gia tăng niềm tin của các nhà đầu tư đối với tài sản kỹ thuật số.

Các nhà đầu tư chủ yếu tập trung vào Bitcoin, với khoảng 56 triệu USD, chiếm 98% tổng số tiền. Trong khi đó, sản phẩm đầu tư mới - Short Bitcoin (cho phép các nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ sự sụt giảm của Bitcoin) bị rút ra một lượng nhỏ với tổng trị giá 600,000 USD. 

Đáng chú ý, dù việc nâng cấp Shapella của Ethereum được lên kế hoạch vào ngày 12/4 và đang tiến hành thuận lợi, dòng tiền chảy vào Ethereum lại ở mức khá thấp (với 600,000 USD). 

 dòng tiền vào các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số
Dòng tiền chảy vào các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số. Nguồn: CoinShares.

Đến trưa ngày 12/4, Bitcoin được giao dịch dưới ngưỡng 30,000 USD, giảm gần 1% trong 24h qua. Như Interlock đã đưa tin (tại đây), 19h30 tối nay (12/4), chỉ số CPI tháng 3 sẽ được công bố. Thị trường crypto có thể biến động mạnh, nhà đầu tư nên cẩn trọng khi ra vào lệnh ở thời điểm đó. 

btc h1 12 4
Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.
RELEVANT SERIES