SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

5.9 triệu USD được thu hồi từ vụ tấn công cầu nối Ronin

Nhà chức trách Na Uy đã thu hồi thành công 5.9 triệu USD từ vụ hack cầu nối Ronin của Axie Infinity vào ngày 16/2 với sự hỗ trợ của sàn giao dịch tiền mã hoá Binance. 
Avatar
thuyenpna
Published Feb 18 2023
Updated Feb 18 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo của đơn vị điều tra và truy tố tội phạm kinh tế quốc gia của Na Uy Økokrim, cơ quan đã theo dõi và thu giữ 60 triệu NOK, trị giá khoảng 5.9 triệu USD từ số tiền bị đánh cắp trong vụ hack Axie Infinity Ronin, vào ngày 16/2. Đây là vụ tịch thu tiền mã hoá lớn nhất từng được thực hiện ở Na Uy.

Axie Infinity là tựa game trên nền tảng blockchain (NFT Gaming), là sản phẩm của Sky Mavis, công ty có trụ sở tại Việt Nam. Người đồng sáng lập Sky Mavis là Aleksander Larsen, là người Na Uy. Ông đăng tweet cảm ơn sàn giao dịch tiền mã hoá Binance đã hỗ trợ đơn vị Økokrim trong việc thu hồi được số tiền này.

Công tố viên cao cấp của Na Uy Marianne Bender cho biết, cơ quan đang làm việc với FBI để theo dõi tiền mã hoá bị đánh cắp. Sự hợp tác giữa các quốc gia này giúp việc phòng chống tội phạm kỹ thuật số trở nên chặt chẽ hơn. 

Trước đó, ngày 23/3/2022, vụ tấn công cầu nối Ronin của Axie Infinity gây thiệt hại 622 triệu USD. Lazarus Group đến từ Triều Tiên, được cho là kẻ tấn công đứng đằng sau vụ hack này. Sau khi lợi dụng lỗ hổng của cầu nối, Lazarus đã chiếm đoạt 173,600 ETH và 25.5 triệu USDC từ hợp đồng thông minh của Ronin.

Vào tháng 9/2022, công ty phân tích chuỗi khối Chainalysis và cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ đã thu hồi được 30 triệu USD, khoảng 10% số tiền bị đánh cắp từ vụ hack Ronin.

Chainalysis cho biết, Lazarus Group đã sử dụng hơn 12,000 địa chỉ ví khác nhau để rửa khoản tiền này. Điều này cho thấy khả năng rửa tiền rất tinh vi của họ. Một trong những phương thức thường thấy là làm xáo trộn nguồn gốc của số tiền qua Tornado Cash. 

Như Interlock đưa tin, Lazarus Group đã đánh cắp 100 triệu USD từ cầu nối Horizon của Harmony blockchain và tiếp tục có động thái rửa số tiền trị giá 6 triệu USD qua Houbi. 

Năm 2022 là năm xảy ra vụ hack tiền mã hoá lớn nhất từ trước đến nay, với 3.8 tỷ USD bị đánh cắp từ nền tảng tiền mã hoá. Những kẻ tấn công có liên quan đến Triều Tiên chiếm phần lớn với 1.1 tỷ USD trong tổng số tiền bị đánh cắp, theo Chainalysis.

Đọc thêm: OpenSea chào thua buộc miễn giảm phí giao dịch.


 

RELEVANT SERIES