SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

60 triệu USD bị đánh cắp trong tháng 5

Trong tháng 5, các vụ tấn công trong ngành tiền mã hóa đã gây thiệt hại gần 60 triệu USD, theo số liệu từ công ty bảo mật Certik.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 01 2023
Updated Jun 01 2023
1 min read
thumbnail

Certik cho biết tổng tài sản thất thoát qua các vụ tấn công flash loan, scam, khai thác dự án DeFi (tài chính phi tập trung) lên tới 59.8 triệu USD. Tính từ đầu năm tới nay, gần 500 triệu USD đã bị đánh cắp qua các hoạt động trên. 

coin98

Thống kê các vụ tấn công trong ngành tiền mã hóa vào tháng 5. Nguồn: Certik.

Con số này thấp hơn nửa so với tháng 4. Theo đó, các vụ tấn công đã gây thiệt hai 103 triệu USD vào tháng trước, theo Certik. 

Sự kiện gây ra thiệt hại nhiều nhất được gây ra bởi nền tảng đầu tư Morgan DF Fintoch. ZachXBT, thám tử on-chain, đã tố cáo nền tảng đánh cắp 31.6 triệu USD. Công ty đã tạo ra nhiều tuyên bố giả mạo và sử dụng diễn viên đóng giả thành Giám đốc điều hành. 

Tiếp theo là vụ tấn công flash loan nhằm vào dự án DeFi Jimbos trên Arbitrum. Giao thức đã mất 4,000 ETH (tương đương 7.5 triệu USD) vào ngày 28/5. Đội ngũ dự án vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng. Trước đó, dự án đã cam kết cho phép kẻ tấn công giữ lại 10% số tiền đã trộm nếu hắn hoàn trả lại cho dự án. 

Hacker vẫn tiếp tục sử dụng giao thức "trộn" để rửa số tiền cướp được. Vào ngày 31/5, Peckshield báo cáo đã chuyển 956 ETH và 8,410 BNB đến Tornado Cash và 450 BNB đến Fixed Float. 

Đọc thêm: Nansen gia nhập làn sóng cắt giảm nhân sự.

RELEVANT SERIES