SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hơn 80 công ty crypto nhắm đến Hong Kong

Tại Hội nghị Đầu tư Web3 Aspen, Christopher Hui, Bộ trưởng Dịch vụ Tài chính và Kho bạc Hong Kong cho biết khu vực đã thu hút sự quan tâm từ nhiều công ty tiền mã hoá trên khắp thế giới từ tháng 10/2022.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 20 2023
Updated Mar 20 2023
3 min read
thumbnail

Ông tuyên bố hơn 80 công ty tài sản ảo (VA) trên khắp Trung Quốc đại lục và các nước khác đã bày tỏ ý định triển khai kinh doanh tại thành phố. 23 doanh nghiệp trong số đó đã có kế hoạch cụ thể. 

Theo Hui, các doanh nghiệp bắt đầu để mắt đến Hong Kong sau khi chính quyền công bố chính sách phát triển VA. Những công ty này trải dài ở nhiều mảng khác nhau như sàn giao dịch, phát triển cơ sở hạ tầng blockchain và bảo mật blockchain.

Ông tiết lộ các công ty đặc biệt quan tâm đến chi tiết chính sách, quy định hoạt động, điều kiện thị thực để tuyển dụng nhân lực và biện pháp hỗ trợ của cơ quan quản lý dành cho lĩnh vực Web3. Hui nhấn mạnh Hong Kong có đủ điều kiện để trở thành trung tâm Web3 hàng đầu.

"Chúng tôi có hệ sinh thái năng động với hơn 800 công ty fintech. Những công ty này cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng cho người dân và mạng lưới doanh nghiệp", Hui phát biểu.

Bên cạnh đó, Hong Kong dành ra 50 triệu USD trong ngân sách "để thúc đẩy hệ sinh thái Web3". Khoản tiền sẽ được phân bổ để tổ chức các sự kiện quốc tế lớn, giúp ngành và doanh nghiệp nắm bắt tốt hơn xu hướng thế giới và khuyến khích hợp tác kinh doanh liên ngành. Công tác chuẩn bị đang trong giai đoạn hoàn thiện. 

Ngoài ra, Cơ quan Tiền tệ Hong Kong đang nghiên cứu chế độ quản lý đối với stablecoin nhằm sẵn sàng thực hiện quy định liên quan vào năm 2024. Hui cũng nhắc lại kế hoạch áp đặt giấy phép cho các nhà cung cấp dịch vụ VA vào tháng 6/2023. Ông tin rằng hệ thống quy định toàn diện và rõ ràng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp chất lượng tìm đến đặc khu.

coin98
Christopher Hui (trái) tại Hong Kong Fintech Week 2022. Nguồn: InvestHK.

Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hong Kong (SFC) hiện đang thu thập ý kiến về chính sách mới và sẽ kết thúc vào ngày 31/3. Như Interlock đưa tin, SFC đề xuất tất cả nền tảng giao dịch tiền mã hoá tập trung ở Hong Kong đều phải nhận được giấy phép từ cơ quan quản lý.

Về phát triển thị trường, chính quyền đã cải tiến các quy tắc chứng khoán với mục tiêu cho phép các bên trung gian cung cấp dịch vụ giao dịch ETF VA Futures cho nhà đầu tư nhỏ ở Hong Kong. Trong vài tháng tới, Hui dự kiến ít nhất 3 ETF VA đã được niêm yết và lưu hành trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong.

Đọc thêm: Justin Sun: Hong Kong sẽ thay đổi Trung Quốc.

RELEVANT SERIES