SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quỹ đầu tư a16z được bật đèn xanh tại Vương quốc Anh

Theo Bloomberg, quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Howoritz (a16z) chuẩn bị mở văn phòng quốc tế đầu tiên tại Vương quốc Anh vào cuối 2023 trong bối cảnh các cơ quan quản lý tại Mỹ tiếp tục đàn áp nhiều công ty tiền mã hoá.
Avatar
quynhnt
Published Jun 12 2023
Updated Sep 16 2023
3 min read
thumbnail

Trong một bài đăng trên blog (tại đây), Chris Dixon - đối tác chung của a16z đã thông báo về việc mở rộng phạm vi hoạt động trong thời gian tới của quỹ đầu tư. Ông cho biết công ty đã thảo luận với các nhà hoạch định chính sách và cơ quan quản lý trên toàn cầu để đưa ra kế hoạch này. Theo đó, Dixon nhấn mạnh chính phủ Vương quốc Anh đã bắt đầu phát hiện ra triển vọng của Web3. 

Andreessen Horowitz là quỹ đầu tư mạo hiểm được thành lập từ năm 2009 bởi Marc Andreessen và Ben Horowitz. Quỹ này hoạt động ở thung lũng Silicon, California và tập trung đầu tư vào các startups công nghệ. Theo đó, a16z đầu tư vào dự án trong giai đoạn từ seed round tới tận các stage Series A, B, C,... 

Đây được đánh giá là một trong những quỹ đầu tư hàng đầu tiền mã hoá, chuyên rót vốn vào một số dự án nổi bật. Hơn nữa, a16z cũng đã vượt qua đợt suy thoái của thị trường crypto trong 2022 và tiếp tục đầu tư vào nhiều công ty khác nhau. 

Thông báo của a16z được đưa ra sau khi vụ kiện giữa Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) với Binance và Coinbase nổ ra vào đầu tháng 6. Sự kiện này dẫn đến làn sóng giảm giá của các token bị coi là chứng khoán trong đơn kiện của SEC. Đáng chú ý, động thái leo thang của cơ quan này có khả năng khiến một số công ty crypto tại Mỹ chuyển hướng sang khu vực nước ngoài. 

Paul Grewal - Giám đốc Pháp lý của Coinbase cho biết hành động của SEC đối với ngành tiền mã hoá đang làm tổn hại đến khả năng cạnh tranh của Mỹ so với các nước khác trên thế giới. Nhất là khi châu Âu đã có những bước tiến mới trong việc thiết lập khung quy định dành riêng cho lĩnh vực tiền mã hoá. 

Chia sẻ với The Block, Rishi Sunak  - Thủ tướng Vương quốc Anh cho biết quốc gia này đang cố gắng cung cấp quy định cho các doanh nghiệp trong ngành crypto để họ đăng ký hoạt động tại khu vực này. 

“Chúng ta phải nắm lấy những cải tiến mới như Web3, được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain. Điều này cho phép các công ty khởi nghiệp phát triển tại đây và thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng trong tương lai", đại diện văn phòng của Rishi cho biết. 

Ngoài ra, Rishi Sunak khẳng định quốc gia này rất vui mừng khi một trong những nhà đầu tư hàng đầu thị trường tiền mã hoá Andreessen Horowitz đã quyết định đặt chân đến Vương quốc Anh.

Đọc thêm: Algorand (ALGO) và Flow (FLOW) chạm đáy vì đơn kiện của SEC


 

RELEVANT SERIES