SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Aave đề xuất triển khai trên Polygon zkEVM

Aave đang xem xét triển khai phiên bản khả dụng (minimum viable version) của Aave V3 trên mạng lưới zkEVM sắp tới của Polygon.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 03 2023
Updated Mar 03 2023
2 min read
thumbnail

Aave, nền tảng cho vay phi tập trung, đang cân nhắc triển khai phiên bản khả dụng (MVP), hay phiên bản thử nghiệm, của Aave ver 3 trên mạng lưới Layer 2 zkEVM của Polygon. 

Marc Zeller, trưởng bộ phận kết nối của Aave, đã đưa ra đề xuất này nhằm tạo dấu ấn của dự án trên mạng lưới ở giai đoạn sớm, cụ thể sau khi beta mainnet được triển khai vào ngày 27/3. Hiện tại, đề xuất đang trong giai đoạn "temperature-check". 

Để giảm thiểu rủi ro, đề xuất hạn chế danh sách tài sản được triển khai và thiết lập các tham số một cách thận trọng. Theo đó, ba loại tài sản được phép thế chấp bao gồm Wrapped Ethereum (WETH), Wrapped Matic (WMATIC) và USDC. Đồng thời, người dùng chỉ có thể vay USDC trên nền tảng.

Đồng thời, đề xuất này nhằm mục đích đặt nền tảng cho việc phát hành stablecoin GHO trên zkEVM. 

Như Interlock đưa tin, Polygon blockchain sẽ triển khai layer 2 zkEVM (zero-knowledge) vào tháng 3 năm 2023 nhằm cải thiện tốc độ và chi phí giao dịch trong khi vẫn giữ được độ bảo mật. Mục đích của việc này là để tăng tính mở rộng cho mạng Ethereum. 

Polygon cho biết zkEVM sẽ tương thích với máy ảo Ethereum. Điều này nghĩa là mạng lưới sẽ hỗ trợ ngôn ngữ tương tự Ethereum, cho phép nhà phát triển có thể triển khai ứng dụng từ Etherum mà không phải thay đổi quá nhiều. 

Đọc thêm: Iron Bank yêu cầu Alpha Homora giải quyết nợ xấu. 

 

RELEVANT SERIES