SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Aave khôi phục token bị mất cho người dùng

Hôm nay (10/3), giao thức cho vay DeFi Aave công bố kế hoạch khôi phục các token bị thất lạc cho người dùng sau khi cộng đồng bỏ phiếu thông qua đề xuất.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 10 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo của Aave, giai đoạn đầu tiên sẽ tập trung vào các token bị gửi nhầm đến hợp đồng thông minh của AAVE, LEND và stkAAVE. Người dùng sẽ có cơ hội lấy lại AAVE, LEND, stkAAVE, UNI và USDT. 

Dữ liệu của Bored Ghosts Developing Lab cho thấy tổng giá trị của số token được thu hồi ước tính khoảng 2.18 triệu USD. Token AAVE chiếm đa số trong giai đoạn đầu với hơn 29,188 AAVE và 107 stkAAVE, tương đương 2.16 triệu USD. Token LEND sau khi khôi phục sẽ được chuyển đổi thành AAVE với tỷ lệ 100 LEND : 1 AAVE.

Bored Ghosts cho biết dự án đưa ra kế hoạch trên sau khi nhận hàng loạt yêu cầu từ cộng đồng. Đội ngũ hy vọng chiến dịch "giải cứu token" sẽ giúp đỡ nhiều người dùng Aave. Khi chuyển nhầm địa chỉ ví, token thường bị khóa và mất vĩnh viễn do người dùng không thể chứng minh rằng việc chuyển tiền là do nhầm lẫn. 

coin98
Giá AAVE trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Nhưng trong một số trường hợp, người dùng có khả năng vô tình chuyển tiền đến một địa chỉ hợp đồng đặc biệt của hệ sinh thái. “Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng hành động đó thực sự là sai lầm vì không có lý do hợp lý nào để gửi token đến đó”, Aave viết.

Tuy nhiên, không phải tất cả token bị mất sẽ được phục hồi trong quá trình này. Aave cho hay chỉ những khoản tiền trị giá tối thiểu 500 USD mới được khôi phục do lo ngại về chi phí bị đội lên. Dự án cũng sẽ không thu hồi những token được gửi từ ví của các sàn giao dịch tập trung.

Sau khi khôi phục token, dự án sẽ gửi chúng đến hợp đồng thông minh của nhà phân phối. Sau đó, người dùng có thể lấy lại token của mình trên hợp đồng bằng cách sử dụng địa chỉ ví đánh mất tiền ban đầu.

Việc khôi phục được thực hiện thông qua hợp đồng thông minh cho phép điều chỉnh trong hệ sinh thái Aave. Những hợp đồng thông minh này giúp các dự án có thể chạy bản nâng cấp, sửa lỗi và cải thiện các hợp đồng thông minh sau khi chúng được triển khai trên blockchain. Những thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến một số yếu tố logic trong hợp đồng song không can thiệp vào trạng thái của hợp đồng.

Đọc thêm: Aave đề xuất triển khai lên Polygon zkEVM. 

RELEVANT SERIES