SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Aave ra mắt nâng cấp quan trọng tăng lợi nhuận staking

Bản cập nhật mới nhất của Aave sẽ giúp người stake ETH kiếm thêm lợi nhuận trước sự kiện Shanghai của Ethereum.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 07 2023
Updated Feb 08 2023
3 min read
thumbnail

Tính năng mới được đề xuất lần đầu vào tháng 11/2021 và đã bắt đầu khởi chạy từ đầu tháng 2. Theo Decrypt, phiên bản V3 của giao thức cho vay DeFi đã thu về hơn 143 triệu USD từ top 7 tài sản hàng đầu. 

Stani Kulechov, nhà sáng lập Aave cho hay bản nâng cấp sẽ giúp dự án cải thiện khả năng quản lý rủi ro trên nền tảng. Theo Kulechov, không gian tài chính phi tập trung (DeFi) thời gian qua đã trở nên ngày càng lớn mạnh, kéo theo nhiều nguy cơ đe dọa hệ sinh thái. 

“Với sự bùng nổ của DeFi hè năm 2020, chúng tôi muốn tạo ra một phiên bản có các tính năng bảo mật khác nhau. Chúng tôi muốn đảm bảo tối ưu hoá việc quản lý rủi ro nhất có thể cho cộng đồng", Kulechov chia sẻ.

coin98
Stani Kulechov, nhà sáng lập Aave. Nguồn: Bloomberg.

Chẳng hạn, với Isolation Mode, giao thức có thể tích hợp các token thanh khoản thấp, dễ biến động giá nhưng không gây rủi ro cho toàn bộ giao thức. Tài sản được thêm vào chế độ Isolation có giới hạn vay cụ thể và chỉ được dùng để vay stablecoin.  

Ngoài tối ưu bảo mật, bản nâng cấp mới giới thiệu một tính năng cổng thông tin mới cho phép người dùng di chuyển tài sản giữa các marketplace trên các blockchain khác nhau. “Nhờ tính năng cổng thông tin, bạn có thể di chuyển tài sản từ Ethereum sang Polygon hoặc Avalanche gần như ngay lập tức”, ông nói.

Đặc biệt, Aave ra mắt công cụ phái sinh staking thanh khoản. Trước đây, người dùng có thể gửi ETH lên giao thức Lido Finance và nhận lại đồng stETH. Người dùng sau đó có khả năng tiếp tục lấy stETH để dùng cho những mục đích khác để kiếm lợi nhuận. 

Thông qua chế độ High-Efficiency mới, Aave cho phép người dùng vay bằng stablecoin hoặc stETH. Chu kỳ thu lợi nhuận diễn ra như sau: người dùng stake ETH vào Lido để nhận ETH; dùng stETH đó vay thêm ETH trên Aave; tiếp tục stake ETH lên Lido và lặp lại các bước trên.

Kulechov nhấn mạnh đây là tính năng đặc biệt quan trọng trong downtrend. Thay vì bán tài sản và chịu lỗ, nhà đầu tư có thể lấy chúng làm tài sản thế chấp để đi vay. “Chúng tôi đã thấy đề xuất từ đội ngũ Coinbase về việc niêm yết cbETH, công cụ phái sinh staking của Coinbase. Điều đó giúp bạn tận dụng các tài sản staking hiệu quả hơn”, ông cho hay. 

Đọc thêm: Bến đỗ mới của Uniswap sau ồn ào với BNB Chain.

RELEVANT SERIES