SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Stablecoin GHO của Aave lên sóng Ethereum

Hôm nay (9/2), nền tảng DeFi hàng đầu Aave thông báo đã triển khai stablecoin GHO trên testnet Goerli của Ethereum.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 09 2023
Updated Feb 10 2023
2 min read
thumbnail

Aave là nền tảng cho vay yêu cầu người vay phải bỏ ra tài sản thế chấp có giá trị cao hơn khoản vay để giảm thiểu rủi ro. Cơ chế của GHO bảo đảm đồng stablecoin luôn giữ peg 1 USD. Cụ thể, quá trình mint stablecoin có liên kết chặt chẽ với các tài sản thế chấp trên giao thức.

Khi người dùng gửi tài sản thế chấp để vay GHO, dự án sẽ mint GHO mới. Khi người dùng trả khoản vay gốc, Aave sẽ burn GHO đã phát hành trước đó để giảm lưu lượng và hoàn lại tài sản thế chấp cơ bản.

Stani Kulechov, nhà sáng lập Aave cho biết stablecoin phi tập trung GHO sẽ hỗ trợ quá trình thanh toán diễn ra một cách dễ dàng, an toàn và hiệu quả trên các hệ sinh thái DeFi và TradFi. ​​​​​​Đồng stablecoin đã được cộng đồng DeFi mong đợi kể từ khi DAO bỏ phiếu ủng hộ hồi tháng 8 năm ngoái.

“GHO sẽ sớm trở thành stablecoin phi tập trung hàng đầu sau DAI. Nhưng do nhu cầu vay trong DeFi hiện khá thấp, chúng ta sẽ mất một khoảng thời gian để thấy rõ sự thay đổi”, Dustin Teander, nhà phân tích tại Messari nhận xét.

Trên tài khoản Twitter của Aave, dự án tiết lộ bộ code của GHO đã được đăng tải trên Github. Các nhà phát triển hiện có thể tham gia kiểm tra và thử nghiệm trước khi GHO chính thức chào sân mainnet Ethereum.

coin98
GHO được triển khai trên testnet Ethereum.

Tuy nhiên, khả năng GHO có được ra mắt hay không vẫn còn phụ thuộc vào quyết định của Aave DAO, tổ chức kiểm soát Aave Protocol và GHO. Do stablecoin được quản lý bởi Aave DAO, bất kỳ ai nắm giữ token quản trị AAVE sẽ có quyền biểu quyết cho kế hoạch tương lai của GHO.

​​GHO đã được kiểm toán bởi các công ty Open Zeppelin, SigmaPrime, ABDK và hiện đang được công ty Certora kiểm tra. Aave cũng trao giải thưởng lên tới 250,000 USD dành cho các thành viên cộng đồng phát hiện và báo cáo lỗ hổng bảo mật cho dự án.

Đọc thêm: Aave ra mắt phiên bản V3.

RELEVANT SERIES