SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Alameda Research bất ngờ gom hàng FTT

Alameda Reseach, quỹ đầu tư do Sam Bankman-Fried hậu thuẫn có động thái gom hàng FTT trong đêm ngày 6/2.
Avatar
quynhnt
Published Feb 07 2023
Updated Feb 08 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông tin từ người dùng Twitter có biệt danh @TDCoin79, địa chỉ ví Alameda Research 4 đã mua vào hơn 1 triệu token FTT với giá giao động từ 1.87-1.88 USD. Theo đó, số token mà quỹ đầu tư này gom được trị giá khoảng hơn 2 triệu USD.

Động thái bất ngờ của Alameda đã thu hút sự chú ý của cộng đồng crypto sau thời gian dài im hơi lặng tiếng từ vụ sụp đổ FTX. Đáng chú ý, một số người dự đoán FTT sẽ có tín hiệu tăng giá. Hiện token của sàn FTX đã tăng 5.5% trong 24h qua và được giao dịch với mức giá 2 USD (theo TradingView).

giá ftt
Chart FTT/USDT khung ngày trên KuCoin. Nguồn: TradingView.

FTT là cội nguồn gây ra cú sập của sàn giao dịch FTX và quỹ đầu tư Alameda Research. Mọi chuyện bắt đầu từ khi Changpeng Zhao (CZ), founder của Binance cho biết sàn giao dịch này sẽ thanh lý toàn bộ số FTT đang nắm giữ. 


Dòng tweet ngày 6/11/2022 của CZ đã đẩy giá FTT lao dốc không phanh và gần như mất toàn bộ giá trị không lâu sau đó. Điều này làm hệ lụy đến thanh khoản của FTX và Alameda. Sàn giao dịch top đầu thị trường tiền mã hóa đã nộp đơn phá sản chỉ trong vòng một tuần. 

Ngoài ra, thông qua đơn khiếu nại được đệ trình vào ngày 21/12/2022, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) kết luận token FTT của sàn FTX được bán dưới dạng hợp đồng đầu tư. 

ftt token
SEC cáo buộc FTT là chứng khoán.

Trong đơn khiếu nại, SEC cũng nhấn mạnh FTX đã sử dụng số tiền thu được từ việc bán token để hoàn thành các chiến lược marketing thúc đẩy sự tăng trưởng của FTX. Theo đó, cơ quan này đưa ra cáo buộc FTT là chứng khoán.

Đọc thêm: Bến đỗ mới của Uniswap sau ồn ào với BNB Chain. 

RELEVANT SERIES