SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Alameda Research kiện Voyager Digital 445 triệu USD

Theo Alameda, đây là số tiền công ty thanh toán cho Voyager sau khi Voyager nộp đơn phá sản và trước khi FTX sụp đổ.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 31 2023
Updated Feb 06 2023
2 min read
thumbnail

Hồ sơ được nộp lên tòa án phá sản liên bang Delaware (Mỹ) ngày 30/1/2023. Alameda Research, quỹ đầu tư do Sam Bankman-Fried sáng lập đang yêu cầu Voyager Digital hoàn trả hơn 445.8 triệu USD.  

Các luật sư lưu ý tổng số tiền Alameda muốn nhận lại có thể tăng cao hơn nếu họ tìm thấy thêm bằng chứng về các khoản thanh toán cho Voyager. Ngoài ra, họ yêu cầu Voyager chi trả các khoản phí phát sinh trong quá trình pháp lý.

Cú sập của đế chế FTX đã gây ra ảnh hưởng lớn lên toàn thị trường. Alameda Research là một trong hơn 100 tổ chức liên kết với FTX nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 11/2022. Voyager Digital đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản từ tháng 7.

coin98
Alameda Research là mắt xích quan trọng trong sự sụp đổ của FTX. Nguồn: News Bitcoin.

Theo đơn khiếu nại chống lại Voyager Digital và HTC Trading, Alameda đã hoàn trả tất cả khoản nợ chưa thanh toán cho Voyager sau khi công ty nộp đơn phá sản vào tháng 7. Một số khoản vay vẫn chưa đến hạn thời điểm Voyager yêu cầu trả nợ.

Hồ sơ cho biết Voyager có 10 khoản vay khác nhau với Alameda khi Voyager phá sản. Trong hồ sơ tháng 9 và tháng 10/2022, Voyager tuyên bố lấy FTT (token sàn FTX) và SRM (token giao thức Serum) làm tài sản thế chấp cho các khoản vay. 

Số tiền được vay dưới dạng nhiều loại tiền mã hóa khác nhau như Bitcoin, Dogecoin, Ethereum, USDC, Litecoin... Hồ sơ khẳng định Alameda đã thanh toán nợ cho Voyager dưới dạng Bitcoin, Ethereum và các loại tiền mã hóa trên.

Luật sư của Alameda cho hay "không thể xác định liệu Voyager có nắm giữ quyền thế chấp hay quyền lợi bảo đảm hợp lệ" đối với các tài sản không. Ngoài ra, không rõ liệu "tài sản thế chấp" có gắn liền với nghĩa vụ tài sản của Alameda hay không.

Phía Voyager hiện chưa đưa ra phản hồi về vụ việc.

Đọc thêm: FTX công bố danh sách chủ nợ gồm Apple, Meta, Netflix.

RELEVANT SERIES