SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Alibaba Cloud ra mắt Metaverse Launchpad trên Avalanche

Alibaba Cloud đã hợp tác với dự án Avalanche để ra mắt một nền tảng triển khai metaverse dựa trên công nghệ blockchain có tên gọi là Cloudbase.
Avatar
quynhnt
Published May 04 2023
Updated May 04 2023
2 min read
thumbnail

Chia sẻ với TechCrunch, Emin Gün Sirer - nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Ava Labs cho biết các dịch vụ mới sẽ cho phép người dùng tạo ra metaverse trong vài phút.

“Bạn và tôi có thể tạo ra một metaverse ngay bây giờ. Trong vòng 15 phút, chuỗi được hoàn thiện và mọi thứ sẽ sẵn sàng trong vòng vài giờ”, Giám đốc Điều hành của Ava Labs chia sẻ.

Trong thông báo ngày 04/5, Avalanche cho biết các tài sản kỹ thuật số của Cloudbase, chẳng hạn như thiết bị đeo và đất ảo, sẽ được xây dựng trên mạng lưới blockchain của dự án. 

Trong khi đó, Alibaba Cloud - một nền tảng điện toán đám mây lớn ở châu Á từng hợp tác với Avalanche vào tháng 12/2022. Đơn vị này sẽ cung cấp điện toán đám mây, lưu trữ và một số cơ sở hạ tầng khác cho metaverse. Ngoài ra, nền tảng xây dựng metaverse MUA DAO cũng sẽ hỗ trợ dự án trong kế hoạch này.

Mối quan hệ hợp tác lần này đánh dấu bước tiến của Alibaba để tham gia vào lĩnh vực crypto. Trong vòng chưa đầy một tháng, gã khổng lồ công nghệ đã bắt tay với hai dự án blockchain hàng đầu của thị trường tiền mã hóa. Trước đó, Alibaba cũng đã thỏa thuận với Mysten Labs, nhà phát triển blockchain layer 1 Sui để cung cấp dịch vụ node cho người xác thực trên mạng thử nghiệm của dự án.

Mặc dù thông báo của Avalanche không cho biết công nghệ nào sẽ được hỗ trợ trong việc xây dựng metaverse, siêu dữ liệu thường kết hợp thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Avalanche hiện nằm trong số 20 blockchain lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, với tổng vốn hóa là 5.6 tỷ USD. Trước đó, dự án từng thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền mã hóa vào tháng 1 khi hợp tác với một nền tảng điện toán đám mây cao cấp khác, đó là Amazon Web Services (AWS).

Đọc thêm: Curve Finance triển khai stablecoin crvUSD trên Ethereum

RELEVANT SERIES