SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Alpaca Finance ra mắt sàn giao dịch phái sinh

Alpaca Finance thông báo ra mắt sàn giao dịch perpetual vào lúc 9h sáng UTC, ngày 9/3, tức 16h chiều, ngày 9/3, giờ Việt Nam.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 08 2023
Updated Mar 08 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên Medium, ngày 7/3, Alpaca Finance, giao thức cho vay trên BNB Chain, thông báo ra mắt phiên bản beta của sản phẩm mới, sàn perpetual. Giai đoạn này sẽ kéo dài trong 2 tuần (ngày 9/3 - 22/3), cho phép người dùng có cơ hội dùng thử sản phẩm trước khi ra mắt toàn diện. 

Trong giai đoạn beta, sàn Perp của Alpaca hỗ trợ đòn bẩy lên tới 50 lần đối với BTCB, ETH và BNB với phí giao dịch 0 đồng. Sàn sẽ áp dụng mức phí 0.09% khi mở vị thế sau khi ra mắt toàn diện. Tính năng Perp hỗ trợ người dùng gửi tiền vào bể thanh khoản của giao thức (ALP pool) để nhận thưởng và hoán đổi 5 loại tài sản trong ALP pool. 

Bên cạnh đó, Alpaca còn hỗ trợ dịch vụ flash loan và chương trình giới thiệu nhận hoa hồng.

Người dùng có thể gửi tiền vào liquidity pool trên sàn Perp của Alpaca vào lúc 9h sáng UTC, ngày 9/3 (tức 16h chiều, ngày 9/3, giờ Việt Nam). Tính năng staking sẽ được mở sau đó 1 tiếng. Đội ngũ Alpaca cho biết họ sẽ trả thưởng thấp hơn trong giai đoạn beta và sẽ tăng tỷ lệ nhận thưởng cho các nhà cung cấp thanh khoản khi ra mắt toàn diện. 

coin98
Điều kiện nhận chiết khấu khi mở vị thế trên sàn Perp của Alpaca. Nguồn: Alpaca Finance.

Bên cạnh đó, giao thức Perp còn có chương trình chiết khấu cho người dùng dựa trên khối lượng giao dịch hoặc xALPACA, token đại diện cho lượng ALPACA được khóa trong Governance Vault. 

Dự án sẽ chia sẻ doanh thu của sản phẩm mới cho những người đóng góp. Theo đó, 70% phí thu được sẽ được phân phối cho các nhà cung cấp thanh khoản, 16% cho người nắm giữ token ALPACA bao gồm 10% cho những người staking trong Governance Vault và 6% cho việc mua lại và đốt token ALPACA. 16% doanh thu sẽ dành cho quỹ phát triển dự án.

coin98
Chart ALPACA/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Giá ALPACA, token của Alpaca Finance, đã tăng khoảng 20% sau khi dự án thông báo ngày ra mắt sản phẩm mới. Hiện ALPACA được giao dịch quanh mức 0.33 USD với tổng vốn hoá đạt 51.8 triệu USD, theo TradingView.

 Đọc thêm: MakerDAO đề xuất nâng khoản đầu tư trái phiếu Mỹ lên 1.25 tỷ USD.

RELEVANT SERIES