SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Amazon ra mắt marketplace NFT trong tháng 4?

Theo The Big Whale, Amazon có kế hoạch ra mắt Amazon NFT Marketplace vào tháng 4. Hiện 15 bộ sưu tập NFT đã sẵn sàng được niêm yết.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 06 2023
Updated Mar 07 2023
3 min read
thumbnail

Ngày phát hành marketplace được Amazon ấn định là 24/4. Trước mắt, nền tảng sẽ cung cấp dịch vụ cho người dùng Mỹ và dần triển khai sang các quốc gia khác.

Amazon dự kiến tung ra 15 bộ sưu tập NFT trong ngày ra mắt. Ngoài ra, người dùng có thể truy cập các bộ sưu tập trên trang web Amazon bằng cách nhấp vào tab "Amazon Digital Marketplace". Khách hàng chỉ được phép mua NFT bằng tài khoản Amazon và thanh toán qua thẻ tín dụng.

Amazon giúp những người không có tài khoản ví tiền mã hoá như MetaMask vẫn có điều kiện mua NFT. Theo The Big Whale, gã khổng lồ thương mại điện tử đã dự định triển khai dịch vụ NFT từ năm 2022. Tuy nhiên, kế hoạch ra mắt đã bị trì hoãn sau sự sụp đổ của FTX.

coin98
Amazon gần đây có nhiều động thái liên quan đến blockchain. Nguồn: Bloomberg.

Dù vậy, Amazon vẫn có nhiều bước tiến vào không gian blockchain trong thời gian qua. Tháng 1, Amazon Web Services (AWS) ký thoả thuận hợp tác với Ava Labs, công ty phát triển blockchain Avalanche. Thỏa thuận giúp Avalanche tiếp cận cơ sở đối tác hơn 100,000 doanh nghiệp của AWS. Đồng thời, AWS hỗ trợ mạng lưới ứng dụng phi tập trung (DApp) của Avalanche.

Cuối tháng 1, Amazon úp mở về sáng kiến NFT chuẩn bị trình làng vào mùa Xuân năm 2023. Thời điểm đó, hai nguồn tin thân cận với The Big Whale tiết lộ sáng kiến của Amazon tập trung vào game blockchain và ứng dụng NFT. Một số người nhận định Amazon có khả năng sẽ ra mắt tựa game yêu cầu sở hữu NFT. Số khác dự đoán Amazon có thể kết hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng ra mắt bộ sưu tập NFT riêng.

coin98
Studio NFT Superplastic được Amazon hỗ trợ trong vòng gọi vốn 20 triệu USD. Nguồn: TechCrunch.

Hiện Amazon chưa xác nhận thông tin về marketplace NFT. Do đó, không rõ ông lớn ngành bán lẻ sẽ chọn blockchain nào để triển khai nền tảng giao dịch NFT (nếu có). Vốn có quan hệ hợp tác với AWS, Avalanche có thể là ứng cử viên sáng giá được Amazon sử dụng ra mắt marketplace.

Ngoài ra, cơ hội có thể thuộc về Ethereum hoặc Polygon, hai blockchain có tốc độ phát triển bền vững trong năm qua. Ethereum là ngôi nhà của OpenSea, marketplace có khối lượng giao dịch lớn nhất thị trường. Theo Dune Analytics, Ethereum vào tháng 2 tiếp tục nắm giữ vị thế thống trị với tổng khối lượng giao dịch NFT 1.6 tỷ USD. 

Trong khi đó, Polygon là sự lựa chọn của hàng loạt thương hiệu lớn như Starbucks, Nike, Meta, Reddit... Sắp tới, Polygon cũng có kế hoạch ra mắt phiên bản zkEVM vào tháng 3. Đây là công nghệ đang được nhiều dự án kỳ vọng và có khả năng thúc đẩy mạng lưới tăng trưởng. 

Đọc thêm: AVAX tăng mạnh sau thông báo bắt tay Amazon.

RELEVANT SERIES