SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

APT tăng vọt trước thềm mở khóa 52 triệu USD token

Theo CoinDesk, hàng triệu token APT của Aptos sẽ được mở khóa (unlocked) vào ngày 12/4. Điều này sẽ làm gia tăng thêm 0.5% nguồn cung của APT trong thời gian tới.
Avatar
quynhnt
Published Apr 11 2023
Updated Apr 11 2023
2 min read
thumbnail

Giá APT đã tăng gần 8% trong 24h qua, vượt trội so với Bitcoin (BTC) và nhiều đồng coin khác trên thị trường tiền mã hóa. Hiện APT đang được giao dịch với mức giá 11.64 USD (theo TradingView). 

giá apt
Chart APT/USD trên Binance. Nguồn: TradingView.

Ngoài ra, vốn hóa thị trường của token này cũng cán mốc 2.1 tỷ USD trong bối cảnh crypto tăng trưởng tích cực ngày 11/4. 

vốn hóa apt
Vốn hóa thị trường APT. Nguồn: CoinGecko.

Động thái tăng giá của APT diễn ra trước sự kiện unlock token sắp tới. Vào 12h30 ngày 12/4 (giờ Việt Nam), hơn 50 triệu token APT sẽ được mở khóa, theo CoinDesk. Trong khi đó, khoảng 84% tổng nguồn cung APT vẫn bị khóa. 

Token unlock là hoạt động mở khóa các token và phân phối các token ra thị trường lưu thông. Thời gian mở khóa token có thể được đặt theo một lịch trình nhất định hoặc có sự thay đổi tuỳ vào chính sách của nhà phát hành token (bên dự án). 

apt unlocked
Khoảng 52 triệu USD token APT sẽ được mở khóa vào ngày 12/4. Nguồn: token.unlocks.app.

Phân phối token là một quá trình quan trọng trong quản lý token của một dự án blockchain. Việc phân phối token đóng vai trò quan trọng đối với nhiều bên liên quan, bao gồm nhà đầu tư, team, người dùng và cộng đồng. Việc bổ sung thêm một lượng token vào thị trường cho phép các nhà đầu tư sớm, nhà phát triển hoặc những chủ sở hữu khác bán tài sản của họ trong khi giá vẫn còn cao. Điều này góp phần tạo ra áp lực bán token.  

Aptos là dự án tập trung phát triển hướng tới mục tiêu cung cấp blockchain an toàn nhất và sẵn sàng cho lượng lớn người dùng trên toàn thế giới. Aptos hứa hẹn sẽ trở thành blockchain layer-1 vượt qua 2 đàn anh là Ethereum và Solana. 

Một trong những điểm nổi bật của dự án là ngôn ngữ lập trình Move. Đây là loại ngôn ngữ được thiết kế để có thể quản lý an toàn các tài nguyên và xác minh trên blockchain. 

Trước đó, Aptos Labs - đơn vị phát triển dự án đã huy động thành công hơn 350 triệu USD vào năm 2022. Hơn nữa, Aptos cũng từng khuấy đảo cộng đồng với đợt airdrop vào năm ngoái. Đây cũng là một trong những sự kiện giúp thu hút số lượng lớn người dùng quan tâm đến dự án thời gian qua. 

Đọc thêm: 17 dự án mở khóa token trong tháng 4

RELEVANT SERIES