SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Aptos ra mắt tính năng ủy quyền staking

Ngày 21/4, blockchain layer 1 Aptos ra mắt tính năng delegated (ủy quyền staking) cho các validator nhằm giúp việc staking trên mạng lưới trở nên dễ dàng hơn.
Avatar
thuyenpna
Published Apr 23 2023
Updated Apr 23 2023
2 min read
thumbnail

Tính năng mới này cho phép người dùng kiếm được phần thưởng staking mà không yêu cầu họ phải chạy node để xác minh các giao dịch trên blockchain.

Bên cạnh đó, delegated staking cũng giúp giảm số lượng APT tối thiểu để tham gia staking. Hiện người dùng chỉ cần 11 APT, tương đương khoảng 112 USD để staking trên mạng lưới. 

Theo bài đăng của dự án, càng nhiều người tham gia staking trên Aptos sẽ giúp duy trì cơ sở hạ tầng blockchain và đảm bảo mạng lưới được an toàn.

Cộng đồng có thể stake APT trực tiếp trên Aptos Explorer hoặc lựa chọn các nền tảng staking được tạo ra bởi các đối tác của layer 1 này, bao gồm Pontem Network,  Fewcha Wallet, Nodes Guru và Tortuga. 

Theo dữ liệu của Aptos Explorer, mạng lưới Aptos hiện có 106 validator đang hoạt động trên 22 quốc gia và 39 thành phố. Trong đó, tốc độ trung bình mạng lưới đạt 3.5 TPS. Số lượng APT được stake đạt 857,560,021 token với mức APR 7%. 

coin98
Chart APT/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView. 

Kể từ đầu năm 2023, giá APT tăng khoảng 460% từ mức 3.5 USD lên mức 19.8 USD. Từ cuối tháng 1, giá APT giảm khoảng 49%. Hiện đồng coin được giao dịch quanh mức 10.1 USD với tổng vốn hoá 1.9 tỷ USD, theo dữ liệu của CoinGecko.

Cùng với Sui, Aptos là một trong 2 layer 1 sử dụng ngôn ngữ lập trình Move do Meta phát triển. Dự án đặt mục tiêu giải quyết hiệu quả vấn đề tốc độ giao dịch, đảm bảo bảo mật và ổn định của mạng lưới. 

Tháng 10/2022, Aptos thông báo triển khai thành công mạng lưới mainnet sau hơn 3 năm phát triển. 

Cho đến nay, Aptos đã được tích hợp trên một số ứng dụng ví bao gồm Pontem, Martian, Fewcha, Aptos Wallet, Hive. Tháng 9/2022, Coin98 Wallet cũng đã công bố tích hợp Aptos, cho phép người dùng Coin98 có thể tạo ví Aptos ngay trên ứng dụng. 

Đọc thêm: Hơn 30% video TikTok về crypto chứa thông tin sai lệch.

RELEVANT SERIES