SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Aragon hợp tác Polygon Labs nhằm tăng khả năng tiếp cận DAO

Sự hợp tác giữa Aragon và Polygon Labs sẽ cung cấp giải pháp với chi phí hiệu quả và dễ tiếp cận cho việc tạo và quản lý DAO. Theo đó, người dùng có thể xây dựng DAO nhanh chóng và an toàn, với chi phí thấp mà không yêu cầu kỹ thuật lập trình.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 07 2023
Updated Apr 07 2023
3 min read
thumbnail

Aragon với khung open-source được thiết kế để triển khai các tổ chức tự trị phi tập trung đã có mặt trên blockchain Polygon. Người dùng có thể xây dựng các tổ chức tự trị phi tập trung (DAOs) một cách nhanh chóng và an toàn, với chi phí dưới 50 cent mà không yêu cầu kỹ thuật lập trình.

DAO là tổ chức được điều hành thông qua các quy tắc được mã hóa dưới dạng chương trình máy tính trên blockchain. Khác với các tổ chức truyền thống, DAO hoạt động mà không cần có một cơ quan trung tâm hay bảng hệ thống và phụ thuộc vào một mạng lưới phân tán của các bên liên quan để đưa ra quyết định và điều hành tổ chức.

Thông qua đối tác này, người dùng sẽ có thể tận dụng mã nguồn tinh gọn (giảm thiểu độ phức tạp, tối ưu hóa hiệu suất và dễ dàng bảo trì) của Aragon và Blockchain Layer 2 của Polygon để triển khai DAO mà không cần kỹ năng kỹ thuật.

Bằng cách sử dụng công nghệ on-chain, phương pháp mới này nhằm giảm thiểu các rào cản và chi phí liên quan đến thiết lập và quản lý DAO, từ đó cho phép mọi người trên toàn cầu tham gia với mức giá hợp lý.

Sandeep Nailwal - Đồng sáng lập của Polygon Labs cho biết sự hợp tác này sẽ giúp cho việc quản trị on-chain thông tin trở nên "dễ dàng hơn cho tất cả mọi người trên thế giới", qua đó giúp mọi người đến gần công nghệ blockchain hơn. 

Được thành lập vào năm 2016, Aragon và Polygon đã từng hợp tác trong quá khứ. Vào tháng 9/2021, các sản phẩm ban đầu của Aragon đã được giới thiệu trên nền tảng của Polygon với việc tạo ra hơn 6,000 DAO.

Vào ngày 27/3, Polygon vừa chính thức ra mắt mainnet cho giải pháp Zk-Rollups của mình là Polygon zkEVM. Với cơ chế Zk-Rollups, Layer 2 này sẽ thực hiện các tính toán off-chain, nhằm tăng tốc độ xử lý và giảm chi phí cho mỗi giao dịch. Đồng thời, giải pháp của Polygon vẫn sẽ thừa hưởng được tính bảo mật của Ethereum.

Đọc thêm: Đức lên kế hoạch phát hành cổ phiếu điện tử trên blockchain.

RELEVANT SERIES