SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

ARB đang được bán với giá gần 1 USD qua OTC

Sau thông báo airdrop mới đây, cộng đồng Arbitrum đang bán tháo ồ ạt token ARB thông qua hình thức OTC với mức giá trung bình gần 1 USD.
Avatar
quynhnt
Published Mar 21 2023
Updated Mar 22 2023
4 min read
thumbnail

Ngày 16/3, Arbitrum Foundation cho biết ARB - token mới của Arbitrum, sẽ được airdrop cho thành viên cộng đồng vào 23/3. Như Interlock đưa tin (tại đây), ARB là cột mốc đánh dấu việc blockchain layer 2 này chuyển đổi sang mô hình tổ chức quản trị phi tập trung (DAO). 

Theo đó, ARB holder sẽ có quyền biểu quyết các quyết định quan trọng của Arbitrum One và Arbitrum Nova. Đây là các mạng lưới cho phép người dùng giao dịch trên blockchain Ethereum với tốc độ tốt hơn và mức phí thấp hơn.

Sau thông báo airdrop, cộng đồng trở nên hào hứng trước cơn mưa tiền miễn phí đến từ dự án blockchain layer 2 này. Song, nhiều người dùng đã giao dịch số token ARB của họ qua OTC để kiếm lợi nhuận trước ngày 23/3.

Theo người dùng ẩn danh có tên Jack, cơn sốt bán tháo ARB trên các thị trường phi tập trung đang diễn ra ồ ạt trong cộng đồng. Người này cho biết token ARB có thể được bán với mức giá cao tới 1 USD. Tuy nhiên, có nhiều người cũng bán chúng với giá 0.5 USD để người mua có thể kiếm thêm lợi nhuận. 

Bên cạnh đó, tài khoản Twitter có tên @cole0x cũng chia sẻ việc bán ARB với mức giá trung bình là 0.98 USD qua OTC. 

Giao dịch OTC cho phép hai bên mua bán trực tiếp tiền mã hóa một cách thuận tiện. Quá trình này thường diễn ra nhanh và tiền sẽ được chuyển đến tài khoản ngân hàng cho người bán. Trong kinh doanh, giao dịch cổ phiếu chưa niêm yết (OTC) mang lại nhiều lợi nhuận nhưng cũng không ít rủi ro, thường chỉ phù hợp với nhà đầu tư ưa mạo hiểm. 

Tính đến ngày 20/3, Arbitrum chiếm hơn 55% thị phần layer 2 của Ethereum, theo dữ liệu từ nền tảng L2 Beat. Trước đó, cộng đồng đã nhiều lần dự đoán về kế hoạch airdrop của Arbitrum bởi Optimism - blockchain layer 2 tương tự dự án này đã ra mắt token và phân bổ tới cộng đồng.

arbitrum
Arbitrum chiếm hơn 55% thị phần layer 2 của Ethereum. Nguồn: L2Beat.

Tổng cung ban đầu của ARB là 10 tỷ token. Theo đó, dự án sẽ airdrop cho người dùng 11.5% tổng cung và 1.1% cho DAO vận hành hệ sinh thái Airdrop. Đồng thời, Arbitrum đã hợp tác với Nansen để "snapshot" hoạt động trên nền tảng từ tháng 2 để quyết định ai sẽ nhận được airdrop ARB token.

Cộng đồng crypto đã tận dụng tối đa các số liệu và so sánh với đợt airdrop của Optimism để dự đoán giá ARB khi ra mắt. Dựa theo tính toán trên tỷ lệ TVL:FDV khi đối chiếu với OP và MATIC, nhà đầu tư The Modest Thief nhận định giá niêm yết của ARB sẽ tầm khoảng 1.74 USD. 

Đáng chú ý, hiện các chỉ số của Arbitrum có phần vượt trội hơn so với Optimism, điển hình như hơn về 17.9% số lượng ví, gấp 4 lần khi xét đến lượng giao dịch mỗi ngày. Đây cũng là cơ sở để nhà đầu tư có thể đoán giá ARB và quyết định nên giữ hay bán khi token ra mắt.

Như Interlock đưa tin, ngày 17/3, Hotbit thông báo trên Twitter sẽ niêm yết token của Arbitrum. ARB bước đầu được giao dịch ở mức 10 USD và dần tăng lên 10.24 USD như hiện tại. Tin tức nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền mã hoá khi Arbitrum chỉ vừa ra mắt đồng ARB một ngày trước đó. 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nhà đầu tư cần đánh giá nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định bán token để thu về lợi nhuận như mong muốn.

Đọc thêm: Avail thông báo tách khỏi Polygon. 

RELEVANT SERIES