SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Arbitrum IOU được niêm yết giá 10 USD

Theo dữ liệu CoinGecko, ARB IOU đang được giao dịch trên sàn Hotbit với giá 10.24 USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 17 2023
Updated Mar 23 2023
2 min read
thumbnail

Khoảng 13h ngày 17/3, Hotbit thông báo trên Twitter sẽ niêm yết đồng token. ARB bước đầu được giao dịch ở mức 10 USD và dần tăng lên 10.24 USD như hiện tại. Tin tức nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền mã hoá khi Arbitrum chỉ vừa ra mắt đồng ARB một ngày trước đó.

coin98
Giá ARB IOU. Nguồn: CoinGecko.

Như Interlock đưa tin, Arbitrum, layer lớn nhất trên Ethereum, tiết lộ đồng ARB sẽ được airdrop cho thành viên cộng đồng vào ngày 23/3. Tổng cung ban đầu của ARB là 10 tỷ token. Dự án có kế hoạch dành cho người dùng 11.5% tổng số ARB. Ngoài ra, 1.1% số token sẽ được phân bổ cho DAO để triển khai airdrop.

Trước thềm airdrop, nhiều người đã đưa ra dự đoán về mức giá tương lai của ARB. Trong khi nhiều người dùng cho rằng ARB sẽ lên sàn với giá khoảng 0.5 USD - 1 USD, một số người kỳ vọng ARB sẽ có giá trị cao hơn. Ed_NL, nhà sáng lập cộng đồng CryptoTA thậm chí nói đùa “giá niêm yết ARB được đồn là 50 USD”.

Trong khi giá ARB vẫn chỉ dựa trên những suy đoán, cần lưu ý ARB IOU được niêm yết không phải là đồng ARB thực sự. IOU (I owe you) là token ghi nợ được xác lập cho giao dịch trong tương lai. Đây là hình thức giao dịch phổ biến đã có từ lâu.

Nhìn chung, việc mua bán ARB IOU ở sàn giao dịch không được thực hiện on-chain. Người dùng giữ token này được xem là chủ nợ của Hotbit. Sau khi ARB chính thức được niêm yết, nền tảng sẽ trả lại số ARB đúng như giao kèo.

Vì vậy, hình thức này tiềm ẩn một số rủi ro và nhà giao dịch đang đánh cược với sàn giá trị của dự án. Người dùng chỉ có thể giao dịch IOU, không thể rút tiền về ví. Giả sử giá ARB IOU là 10 USD, người dùng bỏ 200 USD sẽ được ghi nợ là 20 ARB. Nếu giá ARB chính thức là 20 USD, người mua IOU lời 10 USD và sàn lỗ khoản tương đương. 

Đọc thêm: Tại sao nhiều người không nhận được airdrop của Arbitrum?

RELEVANT SERIES