SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Arbitrum phân phối ARB cho DAO trên hệ sinh thái

Arbitrum, blockchain layer 2 hàng đầu trên Ethereum, đã phân phối token cho các DAO đủ điều kiện trong hệ sinh thái của mình. 
Avatar
thuyenpna
Published Apr 25 2023
Updated Apr 25 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, các nhà phát triển Arbitrum sẽ phân bổ 1.13% trong tổng cung ban đầu là 10 tỷ token, tương đương 113 triệu ARB (khoảng 149 triệu USD) cho các DAO đủ điều kiện dựa trên ngày triển khai, quy mô, TVL, khối lượng và giá trị giao dịch. 

Phân bổ này cho DAO khác với 11.6% trong tổng số token được phân phối trước đó dưới dạng airdrop cho người dùng sớm của Arbitrum vào ngày 16/3. 

Ngày 25/4, dữ liệu từ ArbiScan cho thấy, Arbitrum Foundation, đội ngũ vận hành dự án, đã chuyển một số lượng đáng kể token ARB đến 125 địa chỉ của DAO. 

Dự án cho biết đợt phân phối này không phải là một khoản tài trợ. Số token này không được dùng làm phiếu bầu cho các đề xuất hiện tại. Thay vào đó, đây là một đợt airdrop cho các dự án hoạt động dưới dạng DAO và giúp tăng thêm giá trị cho mạng Arbitrum. 

Các dự án nhận được ARB bao gồm GMX, TreasureDAO, SushiSwap, Uniswap, Aave, Hop Protocol, Radiant Capital, Balancer, Gains Network, Synapse, MakerDAO, Vesta, Curve, Layer Zero, 1inch, Swapr và nhiều dự án khác.

Số lượng ARB được cấp cho DAO có thể giúp thúc đẩy hoạt động trên mạng Arbitrum. Những phân bổ này được sử dụng như một phần trong kho bạc của dự án hoặc mục đích khác tuỳ vào cộng đồng của họ thông qua phiếu các cuộc bỏ phiếu quản trị. 

Trong khi đội ngũ Arbitrum tiếp tục hỗ trợ các DAO trong hệ sinh thái của mình, layer 2 này đã trải qua cuộc tranh cãi nhỏ với cộng đồng. Như Interlock đưa tin, đề xuất AIP-1 nhằm trao quyền kiểm soát 750 triệu ARB token cho Arbitrum Foundation đã hứng chịu loạt phản đối từ cộng đồng do báo cáo cho thấy đội ngũ đã chi 50 triệu token khi chưa được cấp phép. 

Tuy nhiên, trong đề xuất tiếp theo AIP-1.1, cộng đồng đã đồng ý chuyển 700 triệu ARB còn lại của quỹ vào một “khoá được kiểm soát bởi hợp đồng thông minh” và dự kiến mở khóa dần trong 4 năm. Vì vậy, dự án không thể sử dụng token cho đến khi các thành viên cộng đồng phê duyệt ngân sách phân bổ token. Ngoài ra, một khoản tiền nhất định sẽ dùng để hỗ trợ cho hoạt động của Arbitrum Foundation trong năm đầu tiên.

Đọc thêm: Hàng loạt cá voi Bitcoin bất ngờ thức giấc khi thị trường giảm giá.

RELEVANT SERIES