SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Arbitrum phân phối lợi nhuận đến Arbitrum DAO

Ngày 10/5, Arbitrum thông báo về việc chuyển số lợi nhuận được tạo ra từ Arbitrum One đến Arbitrum DAO. Đây là động thái mới nhất của dự án sau lùm xùm về dự trữ ARB liên quan đến Arbitrum Foundation.
Avatar
quynhnt
Published May 10 2023
Updated May 10 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo của Arbiturm, đây là rollup duy nhất gửi tất cả doanh thu từ phí giao dịch được tạo ra cho nền tảng DAO của dự án tiếp quản. Người dùng trên Arbitrum One đều phải trả phí khi giao dịch trên mạng lưới. 

Phí này sẽ được chia làm hai loại, bao gồm phí L1 để thanh toán phí gas trên Ethereum và phí L2 chi trả trên mạng Arbitrum. Theo đó, phí thặng dự L1 và toàn bộ phí L2 sẽ được tích lũy để gửi đến Arbitrum DAO.  

Dự án blockchain layer 2 cho biết mục đích thu phí L1 là để trang trải chi phí đăng tải dữ liệu của các giao dịch trên Ethereum. Tuy nhiên, khoản tiền nay không được thanh toán ngay lập tức. Theo Arbitrum, Sequencer sẽ phải trả phí cho việc đăng dữ liệu lên Ethereum và sau đó thu lại từ phí L1 tích lũy. Do đó, phần lớn phí L1 sẽ dành cho Sequencer. 

Trong khi đó, phí L2 bao gồm khoản tiền phải trả để dịch vụ trên Arbitrum, bao gồm phí cơ bản tối thiểu và phí cơ bản thặng dư. Cả hai khoản phí đều được tích lũy trong các hợp đồng thông minh riêng biệt.

Hiện Arbitrum DAO đã tích lũy được tổng cộng 3,352 ETH lợi nhuận và Sequencer nhận được khoản tiền 5,954 ETH. Ngoài ra, dự án cho biết sẽ kích hoạt hợp đồng thông minh và phân phối phần thưởng cho DAO trong thời gian sớm. 

Như Interlock đưa tin, ngày 25/4, Arbitrum Foundation đã chuyển một số lượng đáng kể token ARB đến 125 địa chỉ của DAO. Theo đó, các nhà phát triển dự án blockchain layer 2 này sẽ phân bổ 1.13% trong tổng cung ban đầu là 10 tỷ token, tương đương 113 triệu ARB (khoảng 149 triệu USD) cho các DAO đủ điều kiện dựa trên ngày triển khai, quy mô, TVL, khối lượng và giá trị giao dịch. 

Tuy nhiên, khoản phân bổ này khác với 11.6% trong tổng số token dành để airdrop cho người dùng sớm của Arbitrum vào ngày 16/3. Dự án cho biết số token ARB được cấp cho DAO có thể giúp thúc đẩy hoạt động trên mạng Arbitrum. Chúng được sử dụng để làm nguồn dự trữ của nền tảng hoặc phục vụ cho các mục đích khác tùy vào hình thức bỏ phiếu quản trị của cộng đồng.  

Đọc thêm: Bitcoin vượt ngưỡng 28,000 USD khi lạm phát Mỹ thấp hơn kỳ vọng

RELEVANT SERIES