SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Arbitrum bỏ xa Ethereum về số lượng giao dịch hàng ngày

Blockchain layer 2 Arbitrum tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2023 khi số lượng địa chỉ duy nhất đạt mức cao nhất mọi thời đại.
Avatar
quynhnt
Published Feb 22 2023
Updated Feb 22 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 21/2, giải pháp mở rộng layer 2 Arbitrum đã vượt Ethereum về số lượng giao dịch hàng ngày. Điều này càng gia tăng thêm vị thế của Arbitrum trong hệ sinh thái tiền mã hóa rộng lớn. 

Số lượng giao dịch hàng ngày trên Arbitrum, blockchain lớn thứ tư xét về tổng giá trị bị khóa trên nền tảng (TVL), đã tăng từ 159,919 (ngày 1/1) lên hơn 1,103,398 vào thời điểm hiện tại. Con số này tương đương mức tăng khoảng 590% trong vòng chưa đầy hai tháng, theo trình khám phá blockchain Arbiscan.

arbitrum
Số lượng giao dịch hàng ngày của Arbitrum. Nguồn: Arbiscan.

Trong khi Arbitrum có tốc độ tăng trưởng bất ngờ, số lượng số lượng giao dịch hàng ngày trên Ethereum có mức tăng khiêm tốn 46% trong cùng kỳ, chạm mốc 1,084,290 (theo Etherscan).

arbitrum ethereum
Arbitrum vượt Ethereum về số lượng giao dịch hàng ngày. Nguồn: CoinDesk.

Ngoài ra, số lượng địa chỉ duy nhất trên mạng của Arbitrum cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại, khoảng 2.95 triệu. Đáng chú ý, theo dữ liệu từ DeFiLlama, TVL của blockchain layer 2 này đã tăng mạnh 81% từ ngày 1/1 lên khoảng 1.85 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

Arbitrum vượt qua Ethereum, cùng với đó là sự nổi lên của GMX - sàn giao dịch perpeptual  top 1 trên Arbitrum và Avalanche. Hoạt động trên GMX đã thúc đẩy phí giao dịch hàng ngày của blockchain tăng cao, bỏ xa Ethereum vào tuần trước. 

camelot
Hoạt động giao dịch của các nền tảng trên Arbitrum tăng vọt trong 24h qua. Nguồn: Nansen.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái layer 2 đang phát triển nhiều ứng dụng tài chính mới như Camelot, Vela Exchange và Radiant Capital. Tổng số hoạt động giao dịch của người dùng trên các nền tảng này đã tăng vọt hơn 100% trong 24h qua, theo dữ liệu của Nansen.

Bất chấp sự gia tăng về số lượng giao dịch và địa chỉ, Arbitrum vẫn bị tụt hậu so với Ethereum về phí mạng lưới. Hiện phí giao dịch trong ngày của Ethereum đạt 6.47 triệu USD. Trong khi đó, con số này ở Arbitrum chỉ chạm mốc 154,000 USD, thấp hơn 2.3% so với Ethereum (theo cryptofees.info).

crypto fee
Hiện phí giao dịch của Ethereum đứng đầu so với các blockchain khác. Nguồn: cryptofees.info.

Theo Walter Teng, Phó chủ tịch chiến lược tài sản kỹ thuật số tại Fundstrat Global Advisors, hoạt động gia tăng trên Arbitrum có thể xuất phát từ việc người dùng kỳ vọng về một đợt airdrop tiềm năng cho cộng đồng. Tuy nhiên, hiện phía dự án vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào liên quan đến kế hoạch này.

Đọc thêm: Aura Network thông báo ra mắt mainnet - The Xstaxy.

RELEVANT SERIES