SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Astar Network nâng cấp smart contract hỗ trợ EVM và WASM

Đội ngũ Astar Network khẳng định việc có hai máy ảo là yếu tố quan trọng đóng vai trò trong sự thành công của một blockchain layer 1 đang phát triển.
Avatar
thuyenpna
Published Apr 03 2023
Updated Apr 03 2023
2 min read
thumbnail

Giao thức phi tập trung đa chuỗi Astar Network thông báo kế hoạch ra mắt phiên bản thứ hai của smart contract hỗ trợ máy ảo Ethereum (EVM) và máy ảo WebAssembly (WASM VM) trên mainnet của mình vào ngày 6/4.

Astar Network (trước đây được gọi là Plasm Network) là dự án tạo ra cầu nối các ứng dụng phi tập trung (dApp) hay blockchain layer 1 với Polkadot. Astar Network được xây dựng dựa trên Substrate framework để có thể trở thành một parachain ngay từ đầu trên Polkadot.

Sota Watanabe, nhà sáng lập Astar Network, giải thích rằng bản cập nhật mới cho phép nhà phát triển xây dựng các dự án WASM hoặc EVM trên mạng của họ. Theo Watanabe, bản nâng cấp còn cho phép người dùng kết nối dự án Astar của họ với hệ sinh thái Polkadot hoặc dựa trên EVM.

Bên cạnh đó, nhóm Astar đã mời các thành viên trong cộng đồng tham gia cuộc thảo luận về cách sử dụng WASM với sự dẫn dắt của các nhà điều hành và nhà phát triển Polkadot. Hơn nữa, công ty sẽ gặp gỡ các đối tác cơ sở hạ tầng của mình, những người sẽ xây dựng các nền tảng cho hệ sinh thái WASM.

Mặt khác, Polygon, giải pháp mở rộng trên Ethereum, thông báo phát hành bản beta zkEVM cho công chúng vào ngày 27/3. Điều này cho phép các nhà phát triển triển khai smart contract với chi phí thấp hơn. Nhà sáng lập Polygon Sandeep Nailwal mô tả zero-knowledge proofs (ZK) là "chìa khóa của việc tăng tốc Ethereum".

Trong khi đó, tháng 11/2022, Web3 Foundation, đơn vị đứng sau Polkadot, khẳng định đồng DOT không phải là chứng khoán theo góc nhìn của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Ngày 26/1, công ty nhấn mạnh rằng DOT không còn là chứng khoán và cho biết SEC sẵn sàng đàm phán với công ty.

coin98
Chart ASTR/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Kể từ đầu năm 2023, giá ASTR, token của Astar Network, đã tăng hơn 190% từ mức 0.037 USD lên mức 0.115 USD. Tuy nhiên, giá ASTR giảm khoảng 50% kể từ cuối tháng 2. Hiện ASTR được giao dịch quanh mức 0.06 USD, đạt tổng vốn hoá 265 triệu USD, theo CoinGecko.

Đọc thêm: TVL của zkSync tăng gấp 10 lần.

RELEVANT SERIES