SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Avail đối thủ của Celestia hé lộ chương trình testnet

Avail, blockchain theo định hướng modular tương tự Celestia, vừa bước qua giai đoạn testnet và ra mắt chương trình khuyến khích người dùng tham gia xây dựng mạng lưới.
Avatar
immihu.web3
Published Nov 08 2023
Updated Nov 09 2023
1 min read
thumbnail

Cụ thể, dự án khuyến khích những người chạy node hay validator tham gia khởi chạy mạng lưới Avail. Quá trình sẽ giúp xác minh, kiểm tra, vận hành cũng như thử nghiệm bộ mã và tinh chỉnh cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

Trong công nghệ blockchain, thuật ngữ "light client" được hiểu là phần mềm ứng dụng cho phép người dùng có thể tương tác với mạng lưới mà không cần phải tải toàn bộ dữ liệu của blockchain về máy. Điều này cho phép những thiết bị nhỏ gọn với ít dung lượng và sức mạnh tính hơn có thể tham gia. 

Tính năng này nhằm giảm bớt gánh nặng cho các chuỗi khối như Ethereum khi phải liên tục truy vấn dữ liệu về lịch sử giao dịch. Quá trình này sẽ trở nên cồng kềnh hơn khi các mạng lưới Layer 2 trên Ethereum được mở rộng và tạo ra khối lượng lớn dữ liệu. 

Avial là mạng lưới blockchain được dẫn đầu bởi Anurag Arjun, co-founder của Polygon. Dự án vừa ra mắt giai đoạn testnet và dự định triển khai mainnet vào đầu năm 2024. 

Trước đó, Celestia đã triển khai mainnet vào ngày 31/10. Dự án đã phân phối 60 triệu TIA token trong đợt Genesis Drop, một chiến dịch nhằm khuyến khích người dùng tham gia và xây dựng mạng lưới.

Đọc thêm: định giá OpenSea bị giảm 90%

RELEVANT SERIES