SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Axie Infinity cho phép người dùng vay tài sản trong trò chơi

Người chơi Axie Infinity hiện có thể vay tới 30% giá trị tài sản kỹ thuật số của họ, cũng như stake tài sản trong trò chơi để nhận thưởng.
Avatar
thuyenpna
Published Feb 03 2023
Updated Feb 06 2023
3 min read
thumbnail

Ronin Network, công ty phát triển Ronin blockchain và Axie Infinity, đã hợp tác với công ty cho vay tiền mã hoá MetaLend để hỗ trợ hoạt động cho vay tài sản của Axie. Hiện tại, 1.758 NFT trên Ronin đang được sử dụng làm tài sản thế chấp trên MetaLend, số lượng này đang dần tăng lên sau thông báo Ronin. 

Hiện Metaland hỗ trợ người dùng stake đất và NFT, dự kiến sẽ hỗ trợ cả token AXS. Công ty cung cấp công cụ định giá tài sản mà người dùng thế chấp. Lượng ETH có thể vay lên đến 30% giá trị tài sản gửi vào giao thức này, staking reward cũng sẽ được trả theo tháng và MetaTech thu phí 1%.

Trong tương lai, MetaLend đang làm việc với Ronin cho phép người dùng chơi trò chơi trong khi tài sản đang được sử dụng làm tài sản thế chấp cho khoản vay. Trước đây, MetaLend đã huy động được 5 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống bởi Pantera Capital, Collab+Currency và Ancient8.

Vào thời kỳ đỉnh cao, Axie Infinity đã mang về 215 triệu USD khối lượng giao dịch hàng tuần vào ngày 8/8/2021, theo dữ liệu của The Block. Tuy nhiên, giá của AXS và NFT đã giảm mạnh do sự không bền vững của tokenomic.

coin98
Volume giao dịch theo tuần của bốn dự án Gamefi. Nguồn: The Block.

Theo dữ liệu của Token Terminal, doanh thu của Axie Infinity sụt giảm liên tục kể từ tháng 11/2021. Đến tháng 1/2023, Axie Infinity chỉ mang lại doanh thu khoảng 313,201 USD, trong khi đó vào những tháng đầu hoạt động, doanh thu trong tháng 5/2021 của Axie đạt hơn 2 triệu USD.

coin98
Doanh thu của Axie Infinity theo tháng. Nguồn: Token Terminal.

Sky Mavis không thể tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của Axie Infinity do cơ chế phát hành và đốt token mất cân bằng đối với token trong trò chơi (SLP) của Axie. Điều này dẫn đến lạm phát khiến token mất giá trị và người chơi mất đi động lực để tiếp tục sử dụng trò chơi. Tuy nhiên, Axie Infinity vẫn đạt top 1 về khối lượng giao dịch ở khoảng 3.2 triệu USD trong top 10 dự án Gamefi vào tháng 1/2023, theo dữ liệu của Footprint Analytics. 

coin98
Top 10 dự án Gamefi theo volume giao dịch. Nguồn: Footprint Analytics.

Sự suy giảm này phần lớn cũng chịu sự ảnh hưởng bởi Bitcoin (BTC) và các yếu tố vĩ mô. Các dự án Gamefi đã bị đào thải phần lớn nhưng đội ngũ Sky Mavis vẫn tiếp tục xây dựng và hứa hẹn có những cải tiến đáng kể về cơ chế đốt, đảm bảo quyền lợi tối ưu cho người chơi, nhà đầu tư. Mô hình staking nêu trên cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình phát triển của Axie.

Đọc thêm: CZ nói gì về quy định đối với stablecoin?

RELEVANT SERIES