SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Aztec Connect ngừng hoạt động

Đội ngũ Aztec Network thông báo Aztec Connect, cơ sở hạ tầng bảo mật, sẽ ngừng hoạt động.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 13 2023
Updated Mar 13 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo từ đội ngũ dự án, tính năng gửi tiền của các ứng dụng trên Aztec Connect như zk.money và zkpay.finance sẽ ngừng hoạt động. Người dùng vẫn có thể rút tiền không tốn phí khỏi các nền tảng trên trong một năm. 

Sequencer của Aztec Connect sẽ giảm dần tần suất hoạt động trong một năm kể từ ngày 21/3. Sequencer là thành phần giúp sắp xếp thứ tự giao dịch trên mạng lưới rollup và thực thi chúng trên Ethereum mainnet. 

"Việc rút tiền sẽ trở nên khó khăn hơn sau 31/3/2024. Chúng tôi khuyên người dùng nên rút tài sản càng sớm càng tốt", Aztec Network cho biết. 

Đồng thời, đội ngũ Aztec cũng công khai toàn bộ mã nguồn của giao thức và khuyến khích cộng đồng tạo ra các bản fork của Aztec Connect. Dự án sẽ sử dụng chương trình khuyến khích phát triển trong tháng 4 để thúc đẩy các cơ sở hạ tầng được xây dựng bởi cộng đồng. 

Trong thời gian sắp tới, Aztec sẽ tiếp tục xây dựng hai sản phẩm chính gồm ngôn ngữ lập trình Noir và blockchain được mã hóa thế hệ tiếp theo. Theo đó, dự án cam kết sẽ phát triển hoàn thiện ngôn ngữ Noir và triển khai phiên bản devnet cho blockchain mới vào cuối năm 2023. 

Aztec Network được xem là một trong những dự án đi đầu trong phát triển công nghệ zk-rollup. Theo đó, đội ngũ dự án tập trung phát triển giải pháp cung cấp giao dịch riêng tư trên Ethereum. Tháng 12/2022, Aztec đã hoàn thành vòng gọi vốn series B với 100 triệu USD với sự tham gia của quỹ đầu tư a16z. 

Trước đó, Aztec từng vướng phải các cáo buộc rửa tiền vì tính chất riêng tư mà họ đang xây dựng. Tháng 8/2022, FTX đã xác định zk.money là “máy trộn” và chặn tài khoản gửi tiền đến địa chỉ ví Aztec. 

Đọc thêm: Ngân hàng "thân thiện crypto" Signature ngừng hoạt động. 

RELEVANT SERIES