SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Azuki thừa nhận thiếu sót về bộ sưu tập Elementals

Dự án NFT Azuki cho hay họ đã có những thiếu sót khi ra mắt Elementals và cam kết cải thiện để lấy lại niềm tin của cộng đồng.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 28 2023
Updated Jun 28 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, Azuki vừa ra mắt bộ sưu tập mới với tên gọi Azuki Elementals vào 23h ngày 27/6. Bộ sưu tập gồm 20,000 NFT, một nửa được airdrop cho holder Azuki, nửa còn lại được bán đấu giá.

Toàn bộ NFT đã được mint hết trong 15 phút đầu tiên, đem về cho dự án hơn 37.5 triệu USD. Theo nhà phân tích của The Block Research, Elementals là đợt mint NFT mang lại doanh thu lớn nhất kể từ khi Yuga Labs thu về 319 triệu USD từ Otherdeeds.

Tuy nhiên, giá của 2 bộ sưu tập cũ là Azuki và BEANZ đã nhanh chóng sụt giảm sau khi Elemental ra mắt. Trong khi giá sàn Azuki ở mức 13.2 ETH (25,000 USD), bộ NFT BEANZ giảm giá còn 0.9 ETH (1,700 USD). Ngoài ra, dữ liệu marketplace OpenSea cho thấy giá sàn Elementals đã giảm xuống dưới mức giá mint 2 ETH xuống còn 1.79 ETH.

image
Bộ sưu tập Azuki Elementals. Nguồn: OpenSea.

Nhà phân tích blockchain Nansen chỉ ra giá Azuki và BEANZ đều giảm 40-50% trong 7 ngày qua. Khối lượng giao dịch hàng ngày của Azuki cũng chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/5/2022. Trong 24h qua, giá trị giao dịch mua đạt 5,849 ETH, thấp hơn gần một nửa so với mức 8,469 ETH của giao dịch bán. Tương tự, 137 người có nhu cầu mua Azuki trong khi 360 người muốn bán NFT này.

Cộng đồng cho rằng hệ sinh thái Azuki đang bị pha loãng giá trị và bộ sưu tập mới của dự án thiếu sáng tạo, không có điểm khác biệt so với những series NFT trước đây. Đối mặt với làn sóng chỉ trích, Azuki thừa nhận quá trình mint NFT diễn ra hỗn loạn và các NFT chưa có điểm đột phá.

“Chúng tôi đã lắng nghe ý kiến của bạn. Quá trình mint NFT mới rất lộn xộn, các PFP mang lại cảm giác tương đồng với nhau và thậm chí tệ hơn là làm loãng Azuki”.
Dự án Azuki

Dự án giải thích bộ sưu tập OG Azuki đã làm nên tên tuổi của họ. Do đó, họ luôn dành ưu tiên hàng đầu cho OG Azuki về mặt phần thưởng, vật phẩm và trải nghiệm tương lai.

Azuki chia sẻ các nhà phát triển đã tạo ra 4 nguyên tố nước, lửa, cây, điện cho các NFT để vừa tạo nên cảm giác mới mẻ, vừa "trung thành" với những Azuki ban đầu. Tuy nhiên, mục tiêu của dự án đã đi chệch hướng khi khiến cộng đồng hoang mang.

“Tầm nhìn của Azuki là xây dựng một thương hiệu phi tập trung. Việc này đòi hỏi khả năng tương tác và vận hành tối ưu, điều chúng tôi thiếu khi ra mắt Elementals”.
Azuki chia sẻ

Về việc một số NFT bị phát hiện có hình ảnh giống nhau, đồng sáng lập Azuki 2PMFLOW.ETH tiết lộ đã xảy ra trục trặc kỹ thuật. Theo đó, siêu dữ liệu của một số NFT không được cập nhật chính xác do Ethereum tổ chức lại chuỗi. Azuki khẳng định đang nỗ lực khôi phục lại hình ảnh và siêu dữ liệu chính xác.

Người đồng sáng lập “Location TBA” cũng cho biết hoạt động mint không đạt kỳ vọng của Azuki. Ông tiết lộ nhóm phát triển đã đánh giá thấp thời gian cần thiết giữa các giai đoạn mint. "Tôi xin chịu trách nhiệm cá nhân về những gì đã xảy ra. Lẽ ra chúng tôi nên kéo dài thời gian presale", ông nói.

RELEVANT SERIES