SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Base chia sẻ 15% doanh thu cho Optimism

Base, được hỗ trợ bởi Coinbase và Optimism Collective, tổ chức quản trị mạng lưới Optimism vừa thống nhất thỏa thuận hợp tác về chia sẻ doanh thu và quản trị.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 26 2023
Updated Aug 28 2023
2 min read
thumbnail

Theo đề xuất trên Optimism Collective vào ngày 24/8, Base sẽ chia sẻ 2.5% lợi nhuận ròng (net profit), tương đương 15% tổng doanh thu cho Optimism Collective. Đổi lại, tổ chức này sẽ phân bổ 118 triệu OP token (tương đương 175 triệu USD) trong 6 năm. 

Đây là một phần của "cam kết chung về quy định nâng cấp và tái sắp xếp (sequence) của các chuỗi OP". 

Base là Layer 2 được hỗ trở bởi Coinbase, xây dựng trên bộ công cụ OP Stack của Optimism. Cả Optimism và Base đều thuộc hệ sinh thái Superchain, mạng lưới gồm các Layer 2 sử dụng OP Stack. Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt, Layer 2 này đã vươn lên vị trí thứ 12 về TVL trong hệ sinh thái với hơn 182 triệu USD. 

"Base và OP Mainnet sẽ chia sẻ nâng cấp nhằm giúp chuỗi khối có thể tương thích, đồng nhất thậm chí có thể tương tác trong Superchain ở tương lai. Các nâng cấp sẽ phụ thuộc quyết định quản trị của Optimism", Optimism Collective cho biết trong đề xuất. 

Thỏa thuận này xảy ra sau khi Base quyết định phi tập trung hóa mạng lưới nhằm cải thiện tính bảo mật và thời gian hoạt động. Cùng với đó là kế hoạch triển khai cải tiến fault proof. Ngoài ra, cả hai đội ngũ của Base và Optimism đang phát triển "hội đồng bảo mật" cho việc thực hiện các bản nâng cấp một cách an toàn và "Pessimism", công cụ giám sát real-time nhằm phát hiện các mối đe dọa an ninh mạng sớm nhất. 

Base cũng làm việc với OP Labs để phát triển ứng dụng với tên gọi OP-geth nhằm đa dạng hóa fault-proof và giảm thiểu rủi ro thất bại của mạng lưới. 

Đọc thêm: binance hủy dịch vụ 5 ngân hàng Nga

RELEVANT SERIES