SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Biên bản cuộc họp FOMC rạng sáng 13/4 có khiến thị trường đảo chiều?

Rạng sáng mai (13/4), biên bản cuộc họp gần nhất của FOMC có thể tiết lộ về động thái tiếp theo của FED trong thời gian tới. Liệu thông tin này liệu có tác động mạnh đến thị trường crypto? 
Avatar
tranhtnn
Published Apr 12 2023
Updated Apr 12 2023
3 min read
thumbnail

Vào lúc 1h sáng ngày 13/4, biên bản chi tiết về cuộc họp gần nhất của FOMC vào ngày 23/3 về điều kiện kinh tế và tài chính của Mỹ sẽ được công bố. Bên cạnh đó, suy nghĩ của các quan chức FED về chính sách thắt chặt, cũng như ​​về hệ thống ngân hàng sẽ được tiết lộ thông qua biên bản cuộc họp. 

biên bản họp fomc
Biên bản về cuộc họp gần nhất của FOMC. Nguồn: Forex Factory.

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), rạng sáng 23/3, sau cuộc họp FOMC, FED đã quyết định tăng lãi suất 0.25%, FED đã đưa lãi suất quỹ liên bang lên đến phạm vi 5%, mức cao nhất kể từ năm 2007. Ở thời điểm đó, thị trường crypto đã phản ứng tích cực với tin này. Bitcoin có biến động khá mạnh (gần 3%) và tiếp tục lập đỉnh mới trong năm 2023 ở mức 28,868 USD (sàn Binance).

Theo biểu đồ dự báo mức đỉnh lãi suất (dot plot) năm 2023, phần lớn những người tham gia bỏ phiếu đều cho rằng lãi suất quỹ liên bang ở mức cao nhất là 5.1%, không thay đổi so với ước tính cuối cùng vào tháng 12.

Điều này cho thấy phần lớn các quan chức FED chỉ mong đợi một đợt tăng lãi suất nữa trong năm 2023. Theo đó, FED có thể chỉ còn một lần tăng lãi suất 0.25% trong cuộc họp vào đầu tháng 5 sắp tới trước khi thay đổi chính sách, ngừng tăng lãi suất.

dự báo mức đỉnh lãi suất
Biểu đồ dự báo mức đỉnh lãi suất (Dot plot).

Tối nay (12/4), Mỹ đã công bố chỉ số lạm phát giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 5 là 5%, thấp hơn mức dự kiến là 5.1%. Theo đó, số tiền người tiêu dùng phải trả cho nhiều loại hàng hóa và dịch vụ đã giảm trở lại thấp hơn dự kiến. Dữ liệu cho thấy lạm phát đang có dấu hiệu tiếp tục giảm dù nó vẫn ở mức khá cao so với mục tiêu 2% của FED.

Theo dữ liệu từ năm 2019 đến nay, chỉ số CPI tăng sẽ khiến PPI cũng giảm theo. Vì thế, chỉ số PPI trong tháng 3 (sắp được công bố vào tối mai (13/4) có thể cũng thấp hơn dự kiến. Đây là tin tức tích cực cho thị trường crypto.

ppi cpi
Chỉ số CPI giảm sẽ khiến PPI cũng giảm theo.

Đến 22h30 ngày 12/4, vốn hoá thị trường dao động quanh vùng 1,200 tỷ USD. Trên khung H1, vốn hoá đang di chuyển ở xu hướng tăng và hồi về vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku. Đây là vùng hỗ trợ khá cứng cho vốn hoá.

vốn hoá 12 4
Chart vốn hoá thị trường khung H1. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: Khoảng 57 triệu USD chảy vào các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số.

RELEVANT SERIES