SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance Australia bị ngân hàng huỷ bỏ dịch vụ thanh toán

Sàn giao dịch tiền mã hoá Binance Australia đã thông báo cho người dùng về việc tạm dừng các tính năng liên quan đến AUD (đồng đô la Australia) vì nhà cung cấp dịch vụ thanh toán địa phương ngừng hỗ trợ nền tảng này.
Avatar
quynhnt
Published May 18 2023
Updated Dec 11 2023
3 min read
thumbnail

Vào ngày 18/5, Binance Australia cho biết sẽ không hỗ trợ chuyển khoản ngân hàng đồng AUD bằng PayID trong thời gian tới. Theo đó, sàn giao dịch cho biết điều này là di quyết định của nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bên thứ 3 của công ty này. 

"Chúng tôi nhận được thông tin từ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bên thứ 3, điều này khiến việc rút tiền thông qua chuyển khoản ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng. Sàn sẽ thông báo đến người dùng thời gian cụ thể khi tin tức này được xác nhận", Binance Australia chia sẻ. 

Trong khi đó, đại diện của Binance đã xác nhận rằng việc tạm dừng có hiệu lực ngay lập tức dù tính năng rút tiền vẫn sẽ được mở trong khoảng thời gian không xác định. 

Binance cho biết hiện đang tìm kiếm một nhà cung cấp thay thế để tiếp tục cung cấp tiền gửi và dịch vụ rút tiền bằng AUD cho người dùng của mình. Khả năng mua và bán tiền mã hoá bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hiện vẫn khả dụng.

“Bạn vẫn có thể mua và bán crypto bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Thị trường Binance P2P của chúng tôi cũng sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường. Hãy yên tâm rằng tiền của bạn được an toàn thông qua Quỹ bảo vệ tài sản an toàn cho người dùng (SAFU)”, Binance Australia thông báo đến người dùng.  

Sau thông báo, yêu cầu gửi và rút tiền bằng AUD vẫn tiếp tục được chuyển đến sàn. Động thái mới của Binance Australia diễn ra một tháng sau khi cơ quan quản lý chứng khoán tại khu vực này huỷ giấy phép dịch vụ tài chính của sàn. Điều này ảnh hưởng đến lượng người dùng đáng kể của nền tảng tại Australia. 

Trong cuộc phỏng vấn vào tháng 12/2022 với The Sydney Morning Herald, Leigh Travers - CEO của Binance Australia tuyên bố sàn giao dịch đã đạt được một triệu người dùng vào thời điểm đó. Theo nghiên cứu vào tháng 11/2022 từ Finder, ước tính có khoảng 3.3 triệu người Australia sở hữu tiền mã hoá.

Đọc thêm: CZ bỏ theo dõi Elon Musk trên Twitter

RELEVANT SERIES