SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance ra mắt công cụ báo cáo thuế crypto cho người dùng

Công cụ mới của Binance giúp người dùng truy cập các thông tin chi tiết về thuế liên quan đến hoạt động giao dịch tiền mã hóa của họ.
Avatar
quynhnt
Published Feb 06 2023
Updated Dec 05 2023
3 min read
thumbnail

Đối với nhiều quốc gia, mùa thuế đang đến gần. Điều đó cũng có nghĩa là các doanh nghiệp trong ngành tiền mã hóa cần hỗ trợ người dùng tuân thủ quy định về thuế.

Ngày 6/2, sàn giao dịch crypto Binance thông báo tung ra công cụ báo cáo thuế giúp nhà đầu tư theo dõi các giao dịch. Quá trình này nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin cụ thể về thuế. 

Theo thông báo (tại đây), Binance Tax cho phép người dùng tải xuống báo cáo tóm tắt thuế bao gồm mọi khoản lãi/lỗ trên tài khoản đăng ký sàn trong một năm qua. Thông tin liên quan bao gồm những giao dịch giao ngay, khoản quyên góp tiền mã hóa và phần thưởng từ các bản fork của blockchain.

Binance Tax hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm ở Pháp và Canada trước khi mở rộng sang các thị trường toàn cầu khác trong hệ sinh thái Binance vào cuối năm nay. Đặc biệt, công cụ này chỉ cung cấp các thông tin được lưu sẵn trên sàn Binance. Tuy nhiên, sàn giao dịch cho biết sẽ mở rộng để tích hợp với nhiều nền tảng khác trong ngành thời gian tới.

binance
Công cụ mới chỉ cung cấp các thông tin được lưu sẵn trên sàn Binance.

Binance tung ra công cụ mới một tháng sau khi tuyên bố tham gia vào hiệp hội tuân thủ biện pháp trừng phạt toàn cầu. Trong 2022, các cơ quan quản lý toàn cầu đã thắt chặt quy định và kiểm soát ngành công nghiệp tiền mã hóa. Đặc biệt, vụ sụp đổ của FTX càng khiến giới chức trách chú ý hơn đến lĩnh vực này. 

Tại Thái Lan, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) gần đây cũng thông báo kế hoạch thắt chặt quy định đối với crypto để bảo vệ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, một số cơ quan quản lý Hàn Quốc và Hà Lan nhắm mục tiêu vào nhiều sàn giao dịch thông qua các cuộc điều tra. Ngoài ra, giới chức trách Mỹ cũng để mắt đến bối cảnh thị trường tiền mã hóa hiện tại và xem xét các quy định về stablecoin. 

Đọc thêm:  Binance mua lại sàn GOPAX của Hàn Quốc

RELEVANT SERIES