SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance liên doanh với Gulf Energy ra mắt sàn giao dịch ở Thái Lan

Binance ra mắt sàn giao dịch crypto ở Thái Lan thông qua liên doanh với Gulf Energy Development, tập đoàn năng lượng hàng đầu.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 16 2023
Updated Nov 18 2023
3 min read
thumbnail

Theo hồ sơ của Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan ngày 15/11, Gulf Energy Development cho biết Gulf Binance (liên doanh do Binance và Gulf Innova thành lập) đã nhận được sự chấp thuận từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan để bắt đầu hoạt động.

Ban đầu, sàn giao dịch này chỉ dành cho những người được mời và sẽ được ra mắt chính thức vào đầu năm 2024.

Vào ngày 26/5, Gulf Binance đã nhận được giấy phép vận hành tài sản kỹ thuật số từ Bộ Tài chính Thái Lan, cho phép vận hành sàn giao dịch crypto do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch của nước này quản lý. Vào thời điểm đó, Binance đã lên kế hoạch ra mắt chi nhánh tại Thái Lan vào quý IV/2023.

.

binance thailand
Binance liên doanh với Gulf Energy ra mắt sàn giao dịch ở Thái Lan. Nguồn: Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan.

Gulf Energy là một trong những công ty phân phối khí đốt tự nhiên lớn nhất Thái Lan, do tỷ phú Sarath Ratanavadi thành lập và điều hành. Công ty đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bao gồm sản xuất năng lượng tái tạo, các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật số,... Trước đó, Gulf Energy từng đầu tư mua cổ phần của Binance US.

Đầu tháng 10, Binance đã hợp tác với Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan nhằm triệt phá các đường dây lừa đảo tiền mã hóa. Cụ thể, Cục Điều tra Tội phạm mạng (CCIB) của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã hợp tác với Binance và Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa Mỹ (HSI) để triệt phá đường dây lừa đảo quy mô lớn.

5 nghi phạm ở các tỉnh Bangkok, Samut Prakan và Udon Thani đã bị bắt giữ. Thành công của chuyên án nhờ vào hơn 200 sĩ quan Cục Điều tra Trung ương (CCIB).

Các nhà chức trách Thái Lan thu giữ lượng tài sản trị giá khoảng 10 tỷ THB (tương đương 277 triệu USD), bao gồm bất động sản, ô tô sang và các xa xỉ phẩm khác. Theo CryptoSlate, việc tịch thu thành công lượng tài sản bất chính phần lớn đến từ thông tin tình báo của Binance.

Sau vụ bắt giữ, hơn 3,200 nạn nhân yêu cầu bồi thường. Trong cuộc họp báo và lễ trao giải CCIB hôm 18/9, Trung tá Cảnh sát Thanatus Kangruambutr đánh giá cao về sự hợp tác của Binance trong việc ngăn chặn nhóm tội phạm này.

Đọc thêm: Quỹ hưu trí Hàn Quốc lãi hơn 40% khi mua 20 triệu USD cổ phiếu Coinbase

RELEVANT SERIES