SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance ra mắt zk-SNARKs cho Proof-of-Reserves

Ngày 10/2, Binance thông báo nâng cấp công nghệ cho bằng chứng dự trữ Proof-of-Reserves (PoR) với zk-SNAKRs.
Avatar
thuyenpna
Published Feb 10 2023
Updated Dec 05 2023
2 min read
thumbnail

Trong nỗ lực cung cấp sự minh bạch về tài sản của người dùng, Binance đang triển khai zk-SNARKs, hệ thống xác minh dựa trên công nghệ zero-knowledge cho bằng chứng dự trữ PoR của sàn. Sàn giao dịch cho biết zk-SNARKs giúp giữ thông tin cá nhân của người dùng ở chế độ riêng tư và an toàn hơn. 

Ngoài việc nâng cấp, Binance đã thêm bốn token mới vào hệ thống bao gồm SHIB, DOT, CHZ và SOL, nâng tổng số tài sản có thể xác minh lên 13 token phổ biến trên sàn giao dịch.

Bên cạnh đó, Binance cho biết sẽ cung cấp mã nguồn mở của zk-SNARKs với cộng đồng. Điều này tạo điều kiện cho các dự án khác trong thị trường tiền mã hoá có thể sử dụng công nghệ này cho nền tảng của họ.

Trong thời gian tới, sàn giao dịch top đầu này có kế hoạch thêm nhiều token hơn vào hệ thống PoR. Binance hứa hẹn sẽ tiếp tục xây dựng Proof-of-Reserves trở nên tin cậy, an toàn và riêng tư hơn.

zk-SNARK là công nghệ mật mã học dựa theo zero knowledge proof, Trong đó một bên là prover chứng minh cho một bên khác là verifier rằng thông tin mà họ cung cấp là đúng mà không cần tiết lộ thông tin đó. 

Proof-of-Reserves là danh sách các ví mà sàn giao dịch sử dụng để lưu trữ tài sản crypto của người dùng. Sau sự sụp đổ của FTX, ông chủ Binance CZ đã kêu gọi các sàn giao dịch đưa ra PoR để củng cố niềm tin của nhà đầu tư về sàn CEX. Hiện tại, một số nền tảng đã triển khai PoR như: sàn giao dịch OKX, Kraken, Coinbase, Gate, Chainlink, CoinMarketCap,...

Đọc thêm:  Binance quyên góp BNB cho nạn nhân vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ


 

RELEVANT SERIES