SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance tìm cách tiếp cận khách hàng Bỉ sau lệnh cấm

Theo The Block, sàn giao dịch Binance sẽ sử dụng chi nhánh ở Ba Lan để tiếp tục phục vụ khách hàng ở Bỉ.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 29 2023
Updated Aug 29 2023
2 min read
thumbnail

Người dùng Bỉ phải chấp nhận điều khoản sử dụng của Binance Ba Lan và thực hiện các bước KYC theo tiêu chuẩn Ba Lan để tiếp tục truy cập Binance. Khách hàng Bỉ sẽ được chuyển sang chế độ “chỉ rút tiền” nếu họ không đồng ý với các điều khoản sử dụng của Binance Ba Lan.

Theo sàn, phương pháp này giúp họ vừa duy trì dịch vụ cho khách hàng Bỉ, vừa tuân thủ nghĩa vụ pháp lý ở các nước. "Binance Ba Lan có thể cung cấp dịch vụ giám sát và giao dịch tiền mã hóa với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa hợp pháp", Binance chia sẻ.

Tháng 6, Cơ quan Dịch vụ Tài chính và Thị trường Bỉ (FSMA) đã yêu cầu Binance tạm dừng các dịch vụ tiền mã hóa tại quốc gia này do Binance cung cấp dịch vụ lưu ký tiền ảo, tiền pháp định và ví custody cho các cá nhân không thuộc Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA). Ngoài ra, sàn cũng bị cáo buộc vi phạm các yêu cầu chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố tại Bỉ.

binance rời bỉ
Binance buộc phải rời Bỉ do không tuân thủ quy định chống rửa tiền.

Binance cho biết họ đã làm việc với FSMA sau khi nhận lệnh ngừng hoạt động từ cơ quan quản lý Bỉ. Thời điểm đó, FSMA đề xuất Binance có thể hoạt động ở Bỉ thông qua "công ty hợp pháp được quản lý bởi một quốc gia thành viên EEA khác". EEA gồm 30 nước thành viên, trong đó có Ba Lan, Bỉ, Áo...

Đại diện Binance chia sẻ công ty cảm thấy thất vọng vì FSMA đã quyết định đình chỉ hoạt động của Binance dù 2 bên vẫn đang đàm phán. "Chúng tôi đang xem xét chi tiết thông báo của họ và sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan quản lý ở Bỉ và trên toàn thế giới để tuân thủ nghĩa vụ pháp lý", công ty cho biết vào tháng 6.

Trong tuyên bố ngày 28/8, FSMA xác nhận Binance hoàn toàn có thể hoạt động ở Mỹ thông qua công ty Ba Lan. Bên cạnh đó, Bỉ lưu ý Binance cần hướng dẫn những người dùng không muốn sử dụng Binance Ba Lan rút tiền hoặc chuyển tài sản sang nền tảng khác thuộc EEA.

Đọc thêm: SEC kiện dự án NFT đầu tiên

RELEVANT SERIES