SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance trả tiền cho người dùng trong sự cố CyberConnect

Binance đã thông báo hoàn trả cho người dùng 1 triệu USD sau khi xử lý sự cố liên quan đến token CYBER của CyberConnect.
Avatar
quynhnt
Published Sep 07 2023
Updated Sep 08 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 7/9, Binance cho biết giá token CYBER có sự chênh lệch sau khi được niêm yết trên các nền tảng khác nhau do khủng hoảng thanh khoản. Cụ thể, nguyên nhân đến từ việc cầu nối cross-chain để giao dịch CYBER bị hạn chế trên sàn Upbit của Hàn Quốc.

Trong bối cảnh đó, nhiều nhà đầu tư đã vay token này từ Binance để kiếm lợi nhuận từ giao dịch chênh lệch giá. Đổi lại, những người dùng trên Binance đã staking CYBER trong Chương trình kiếm tiền linh hoạt (Flexible Earn Program) không thể rút tài sản về ví.

“Khác với các sản phẩm dựa trên bằng chứng cổ phần (PoS), tài sản được staking trong Chương trình kiếm tiền linh hoạt sẽ giúp tạo ra lợi nhuận khi cho người khác vay thông qua khoản ký quỹ hoặc thế chấp. Nếu gặp bất lợi, người vay sẽ không đủ khả năng trả nợ đúng hạn hoặc việc mua lại tài sản đã đăng ký có thể chậm trễ. Đây là trường hợp đã xảy ra vào ngày 31/08”, Binance nêu rõ trong thông báo.

Trong tương lai, Binance tiết lộ có kế hoạch tăng lãi suất đối với tài sản staking nhằm ngăn chặn việc cho vay trong thời kỳ giá token biến động cao. Đồng thời để khắc phục sự cố, sàn giao dịch sẽ bù đắp 800,000 USDT cho 887 người dùng bị ảnh hưởng từ vụ CYBER cùng với khoảng 871 token này trong phần thưởng staking.

Ngoài ra, khoản tiền trị giá 200,000 USDT khác, do CyberConnect Foundation tài trợ, sẽ được phân phối cho tất cả người dùng đã staking CYBER thông qua Binance Flex Earn trong thời gian xảy ra sự cố, bất kể họ có chọn đổi token hay không.

CyberConnect (CYBER) trở thành dự án launchpad thứ 37 trên Binance vào ngày 1/8. Cùng với đó, Cyber cũng đã thông báo airdrop cho cộng đồng ủng hộ nền tảng. Tuy nhiên, quá trình airdrop của dự án đã diễn ra không mấy suôn sẻ và nhận về nhiều chỉ trích từ người dùng.

Vào tối ngày 15/8, cộng đồng vẫn phản ánh tình trạng không thể tiếp cận được token airdrop của CyberConnect. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ lượng truy cập quá tải vào nền tảng khiến tính năng claim token bị đứng lại trong nhiều tiếng đồng hồ.

Đọc thêm: Siêu ứng dụng Grab tích hợp ví crypto

RELEVANT SERIES