SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Liệu Bitcoin có lập đỉnh mới trong tháng 7?

7h sáng ngày 1/7, Bitcoin đóng nến tháng là nến tăng giá với phần thân và bóng nến dưới khá dài cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế. Thân nến dài bao trùm hoàn toàn nến giảm trong tháng 5.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 02 2023
Updated Dec 03 2023
4 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ Coinglass, Bitcoin đóng nến tháng ở 30,472 USD, tăng gần 12% trong tháng 6. Trong quá khứ, Bitcoin có hiệu suất tương đối tốt trong tháng 7 và chưa bao giờ giảm hơn 10%.

7h sáng ngày 1/7, Bitcoin đóng nến tháng là nến tăng giá với phần thân và bóng nến dưới khá dài cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế. Thân nến dài bao trùm hoàn toàn nến giảm trong tháng 5.

Theo đó, trong 10 năm qua, Bitcoin đã kết thúc tháng với 7 lần tăng và 3 lần giảm. Mức tăng trung bình của Bitcoin là 16.5% và giảm trung bình là -7.9%.

Với kịch bản này, vào cuối tháng 7, trong trường hợp tăng giá, Bitcoin có thể đạt 35,000 - 36,000 USD. Ngược lại, trong trường hợp giảm giá, Bitcoin có thể về vùng 28,000 USD.

bitcoin trong tháng 6
Hiệu suất Bitcoin trong tháng 6. Nguồn: Coinglass.

Theo tài khoản Twitter @decentrader, các vị thế short có đòn bẩy được đều tập trung ở vùng 35,000 USD. Theo @decentrader, Bitcoin có thể tăng lên vùng 37,000 USD để những vị thế này bị thanh lý.

Trong tháng 5, Bitcoin hình thành nến giảm giá với phần thân và bóng nến dưới khá dài cho thấy phe bán đang chiếm ưu thế. Trong tháng, Bitcoin đã hai lần retest hỗ trợ 25,800 USD và sau đó tăng trở lại.

Qua tháng 6, Bitcoin đóng nến tháng là nến tăng giá với phần thân và bóng nến dưới khá dài cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế. Thân nến dài bao trùm hoàn toàn nến giảm trong tháng 5.

Trên khung tháng, Bitcoin vẫn di chuyển ở xu hướng tăng giá và nằm trên đường MA50. Đường RSI hướng lên và đang di chuyển trên ngưỡng 50.

chart btc usdt khung tháng
Chart BTC/USDT khung tháng. Nguồn: TradingView.

Theo nhà phân tích @CryptoBullet1 (với hơn 65,000 người theo dõi trên Twitter), Bitcoin đã đóng nến tháng khá lạc quan vì sau khi retest đường MA50, BTC đã bật lên mạnh mẽ và vượt qua  đường EMA21.

“Bitcoin có thể tăng lên vùng 35,000 USD nhưng đợt tăng giá trung hạn này sắp kết thúc, có thể là trong tháng này”. @CryptoBullet1 chia sẻ.
@CryptoBullet1 chia sẻ.

Trong dài hạn, @CryptoBullet1 cho rằng sau khi chạm 35,000 USD, Bitcoin có thể giảm trở về đáy cũ (vùng 20,000 USD) vì các hồ sợ ETF không hẳn là tin tức tích cực cho Bitcoin trong trung hạn.

“Tôi không mấy lạc quan trong nửa cuối năm. Thời điểm thích hợp để mua Bitcoin có thể là vào tháng 11-12 năm nay”.

Nửa đầu tháng 7, Mỹ sẽ công bố một số sự kiện quan trọng có tác động trực tiếp đến đồng USD khiến giá trị DXY thay đổi. Thị trường crypto và chứng khoán Mỹ có sự tương quan nghịch với DXY nên có thể biến động với các sự kiện trên.

    Thứ năm (6/7): Biên bản cuộc họp FOMC gần nhất của FED. 
    Thứ sáu (7/7): Báo cáo việc làm tháng 5 (tỷ lệ thất nghiệp và thu nhập hàng giờ trung bình của người lao động). 
    Thứ tư (12/7): Tỷ lệ lạm phát trong tháng 6 (CPI và Core CPI). 
    Thứ năm (13/7): Chỉ số giá sản xuất (PPI và Core PPI).

Theo đó, nếu chỉ số được thấp hơn kỳ vọng hoặc có bất thường xảy ra, thị trường chứng khoán có thể phản ứng bằng cách bán tháo và crypto sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

sự kiện đáng chú ý nửa đầu tháng 7
Các sự kiện đáng chú ý nửa đầu tháng 7. Nguồn: Forex Factory.

Như Interlock đã đưa tin, tại diễn đàn do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tổ chức ở Sintra, Bồ Đào Nha vào tối ngày 28/6, chủ tịch Powell đã nhiều lần nhấn mạnh về việc FED sẽ tăng lãi suất trong những cuộc họp tới. 

Trước đó, trong cuộc họp FOMC (15/6), FED đã dừng tăng lãi suất, đúng với dự báo của đa số các chuyên gia và thị trường. Đến tháng 6, FED đã đưa lãi suất quỹ liên bang lên đến phạm vi 5-5.25%, mức cao nhất kể từ năm 2007.

Tuy nhiên, Chủ tịch Powell vẫn nhấn mạnh rằng có thể có thêm 2 lần tăng lãi suất trong năm nay. Theo ông Powell, chính sách đã không bị hạn chế trong một thời gian dài và đa số các thành viên FED đều ủng hộ sẽ tăng lãi suất ít nhất hai lần nữa trong tương lai.

“Có khả năng là sẽ có một cuộc suy thoái xảy ra,” ông Powell nói, đồng thời cho biết thêm rằng đó không phải là “trường hợp rất có thể xảy ra, nhưng chắc chắn là có thể xảy ra”.

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến ngày 3/7, có 86.8% dự đoán FED sẽ tăng lãi suất 0.25% và 13.2% dự đoán FED sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp vào ngày 27/7 sắp tới. 

xác suất lãi suất mục tiêu của fed
Xác suất lãi suất mục tiêu của FED. Nguồn: CME Group.

Đọc thêm: Bitcoin có thể đạt 40,000 USD trong tháng 7?

RELEVANT SERIES