SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin có thể đạt 40,000 USD sau thỏa thuận của Binance

Nhà phân tích Markus Thielen từ Matrixport dự đoán giá Bitcoin sẽ vượt 40,000 USD sau khi CZ nhận tội và Binnace chấp nhuận thỏa thuận của Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ).
Avatar
immihu.web3
Published Nov 24 2023
Updated Nov 27 2023
2 min read
thumbnail

Trước đó, Binance đã đồng ý nộp phạt 4.3 tỷ USD, đánh dấu một trong những án phạt lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Sau khi rời bỏ vị trí CEO, CZ sẽ đóng phạt 50 triệu USD và cam kết trái phiếu cá nhân 175 triệu USD. Đồng thời, anh có thể đối mặt án phạt 18 tháng tù trong buổi tuyên án ngày 23/2. 

Tuy nhiên, Binance hoàn toàn không dính líu đến tội danh sử dụng tài sản người dùng hay thao túng thị trường. Điều này cho phép Binance có thể tiếp tục hoạt động và dẫn đầu thị trường trong 2 đến 3 năm tới. 

Mặc dù Binance bị ảnh hưởng lớn nhưng giá Bitcoin chỉ điều chỉnh nhẹ và hiện hồi phục trở lại từ mức 36,000 USD. Giá Bitcoin tăng vọt trên 40,000 USD là điều không thể tránh khỏi, Thielen cho biết. 

Chúng tôi dự đoán giá Bitcoin sẽ vượt mức 38,000 USD với xác suất 80%, tiếp theo là đợt tăng giá trên 40,000 USD vào tháng 12 với xác suất 90%.
Nhà phân tích Thielen

Kể từ tháng 10, giá Bitcoin đã tăng 28%, nối tiếp xu hướng tích cực từ khả năng Bitcoin spot ETF có thể được phê duyệt tại Mỹ. Sự kiện này sẽ nhấn mạnh hơn niềm tin vào Bitcoin như một loại tài sản hợp pháp. Ngoài ra, lịch sự tăng trưởng trung bình của Bitcoin lớn hơn 12% càng củng cố khả năng Bitcoin đạt mốc 42,000 USD. 

vốn hóa stablecoin usdt
Vốn hóa stablecoin USDT. Nguồn: Matrixport.

Bên cạnh đó, vốn hóa stablecoin USDT đã tăng 5 tỷ USD. Điều này thể hiện dòng tiền đổ vào từ các nhà đầu tư truyền thống. Họ có thể quy đổi chúng sang các tài sản mã hóa khác như Bitcoin, Thielin cho biết. 

"Tối qua, hơn 600 triệu USD đã được mint. Đây có thể là tín hiệu mua Bitcoin sau khi Binance và CZ đạt được thỏa thuận với giới chức Mỹ. Sự kiện này làm tăng khả năng Bitcoin ETF spot có thể được phê duyệt vào tháng 1/2024", Thielen bổ sung. 

Đọc thêm: Sàn Mt. Gox sẽ thanh toán nợ vào cuối năm nay

RELEVANT SERIES