SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

InvestAnswers: Bitcoin có thể đạt 45,000 USD vào cuối tháng 5

Nhà phân tích crypto nổi tiếng InvestAnswers với kênh YouTube 443,000 người đăng ký đã cho rằng Bitcoin có thể bùng nổ hơn 50% từ mức giá hiện tại lên 45,000 USD vào ngày 20/5 nếu lịch sử lặp lại.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 21 2023
Updated Nov 29 2023
4 min read
thumbnail

Trong buổi livestream vào ngày 19/4 vừa qua, nhà phân tích InvestAnswers đã chia sẻ dữ liệu từ công ty nghiên cứu K33 và cho rằng Bitcoin hiện đang di chuyển theo mô hình tương tự thị trường downtrend năm 2018-2019. Theo đó, ông cho rằng Bitcoin có thể đạt mục tiêu 45,000 USD trong khoảng một tháng tới.

“Nếu mô hình này lặp lại, Bitcoin có thể tăng cao hơn nữa. Mục tiêu là vùng mũi tên màu đỏ đỏ tôi đã đánh dấu. Điều đó có nghĩa là vào ngày 20/5 hoặc khoảng một tháng kể từ bây giờ, Bitcoin sẽ trở lại mức 45,000 USD”.

bitcoin có thể đạt mục tiêu 45000 USD
Ảnh chụp màn hình. Nguồn: YouTube InvestAnswers.

“Ngay bây giờ, tôi nghĩ rằng số lượng những người nắm giữ dài hạn tăng khá nhiều so với bốn năm trước. Và họ chưa có ý định bán Bitcoin khi giá đã giảm 60% từ ATH”.

Theo InvestAnswers, trong tương lai, nếu xảy ra một cuộc khủng hoảng ngân hàng tương tự, nó có thể xúc tác cho đợt tăng giá mới cho Bitcoin.

“Như chúng ta đã thấy các cuộc khủng hoảng trong hệ thống ngân hàng đã thực sự thúc đẩy Bitcoin tăng giá. Nếu một cuộc khủng hoảng ngân hàng khác tiếp tục diễn ra, nó có thể thúc đẩy Bitcoin tăng giá nhanh hơn”.

Trước đó, nhà phân tích Benjamin Cowen (sở hữu kênh YouTube với 785,000 người theo dõi) cũng cho rằng Bitcoin là tài sản mạnh hơn nhiều so với hầu hết các altcoin. Theo Benjamin Cowen, trong thị trường downtrend, phần lớn altcoin có xu hướng hoạt động kém và phục hồi chậm hơn Bitcoin.

Theo video được chia sẻ (tại đây), ông cũng nhấn mạnh rằng sự gia tăng gần đây về thị phần Bitcoin: Vào đầu tháng 3, dom Bitcoin dao động quanh mức 42% và hiện tại nó đang ở mức 47.2%, tăng hơn 10%.

Cowen dự đoán rằng thị phần Bitcoin có thể đi ngang trong vài tuần đến một tháng trước khi tiếp tục tăng lên 50%.

Đến chiều ngày 22/4, Bitcoin đang di chuyển quanh vùng 27,400 USD, giảm 2.6% trong 24h qua. Trên khung ngày, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng và đang hồi về vùng mây của chỉ báo Ichimoku. Vùng mây xanh đi trước giá khá dày và rộng cho thấy xu hướng tăng còn khá mạnh.

Tuy nhiên, đường RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng ở hai đỉnh và tiến về dưới ngưỡng 50. Theo đó, Bitcoin vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều để tiếp tục tăng. Các khung thời gian nhỏ đang thiên về xu hướng giảm. Nhà đầu tư nên cẩn trọng, hạn chế giao dịch ở vùng này.

Trong vài ngày tới, Bitcoin có thể tiến về 25,000 - 26,000 USD. Nhà đầu tư có thể đón tại vùng này nếu Bitcoin xuất hiện tín hiệu đảo chiều trở lại.

btc d 22 4
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Còn gần 2 ngày nữa, Bitcoin sẽ đóng nến khung tuần. Hiện nến tuần của Bitcoin rất xấu. Nếu giá tiếp tục giảm và đóng nến dưới 28,000 USD, Bitcoin sẽ hình thành cụm nến nhấn chìm giảm (Bearish Engulfing). 

Đây là mô hình nến thể hiện sự mạnh mẽ và áp đảo hoàn toàn của phe bán. Cung cấp tín hiệu đảo chiều ở cuối xu hướng tăng một cách rõ ràng. Cây nến giảm sau cùng bao phủ và áp đảo những cây nến tăng trước đó.

Theo đó, nếu Bitcoin đóng nến dưới 28,000 USD, xu hướng tăng trong 3-4 tháng qua có thể kết thúc. Bitcoin nhiều khả năng sẽ trở về xu hướng giảm trong dài hạn.

btc w 22 4
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm:  Bitcoin có nguy cơ hình thành nến nhấn chìm giảm trên khung tuần

RELEVANT SERIES