SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quỹ Bitcoin ETF của BlackRock cập nhật mã chứng khoán

Theo hồ sơ sửa đổi ngày 18/12, quỹ spot Bitcoin ETF của BlackRock đã có mã chứng khoán IBIT sau cuộc gặp với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 19 2023
Updated Dec 19 2023
2 min read
thumbnail

Phiên bản cập nhật cũng bổ sung cơ chế phát hành và mua lại (redeem) đối với quỹ. Đây là một trong những chủ đề được thảo luận trong cuộc họp giữa BlackRock với SEC ngày 14/12. SEC và ông lớn ngành quản lý tài sản đã có cuộc gặp mặt thứ 4 để thảo luận về đơn đăng ký spot Bitcoin ETF.

James Seyffart, nhà phân tích Bloomberg tiết lộ cuộc họp về iShares Bitcoin Trust có sự tham gia của Chủ tịch SEC Gary Gensler và các nhân viên ngay dưới quyền ông. 

Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg, cũng tỏ ra lạc quan về cuộc họp mới đây. Ông cho biết những người tham gia không phải là “nhóm nhân viên bình thường”. Một trong số đó là Ben Tecmire, Giám đốc Chính sách công của BlackRock và từng là cố vấn cấp cao tại Bộ phận Quản lý Đầu tư của SEC.

gary gensler
Gary Gensler, Chủ tịch SEC, đã đích thân tham dự cuộc họp thứ 4 với BlackRock. Nguồn: Wall Street Journal.

“Quỹ The Trust luôn phát hành và mua lại Baskets liên tục. Các giao dịch này vốn dùng để đổi cổ phiếu thành tiền mặt. Nhưng tùy theo quy định, chúng tôi cũng có thể hỗ trợ đổi thành Bitcoin”, BlackRock nêu rõ trong hồ sơ.

Ngoài BlackRock, Ark 21Shares và WisdomTree cũng đã nộp hồ sơ sửa đổi S-1 lên SEC vào ngày 18/12. Trước đó, nhân viên SEC đã họp với một số công ty khác đã nộp đơn đăng ký spot Bitcoin ETF, bao gồm Fidelity, Franklin Templeton và Grayscale Investments.

Chủ tịch SEC chia sẻ rằng cơ quan giám sát chứng khoán đang "có cái nhìn mới" về các hồ sơ Bitcoin ETF sau phán quyết của tòa án về vụ Grayscale. Đầu tháng này, 3 thẩm phán đã yêu cầu SEC xem xét lại kế hoạch xin chuyển đổi quỹ GBTC thành Bitcoin ETF của Grayscale. SEC đã nhiều lần bác bỏ kiến nghị của Graysclae từ năm 2022. 

Hiện tại có 13 đơn đăng ký spot Bitcoin ETF đang chờ xử lý tại SEC. Các nhà phân tích của Bloomberg dự đoán SEC có 90% khả năng phê duyệt ít nhất một quỹ ETF vào ngày 10/1.

Đọc thêm: Tòa chấp nhận thỏa thuận giữa Binance với CFTC

RELEVANT SERIES