SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin ETF của BlackRock và Fidelity lọt top 10 ETF toàn cầu

Theo báo cáo của Morningstar, quỹ spot Bitcoin ETF của BlackRock và Fidelity đã leo lên top 10 ETF có giá trị tài sản ròng lớn nhất trong tháng 1.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 06 2024
Updated Feb 06 2024
2 min read
thumbnail

Đáng chú ý, iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock và Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) của Fidelity đều chỉ mới hoạt động từ ngày 11/1. Như vậy, các quỹ này đã đạt được cột mốc trên chỉ sau tổng cộng 14 ngày giao dịch.

Dữ liệu của YCharts ngày 31/12/2023 cho thấy Mỹ có hơn 3,100 ETF. Trang Morningstar đã tính toán các khoản tiền gửi và rút trong tháng 1. IBIT và FBTC lần lượt ghi nhận tài sản ròng 2.7 tỷ USD và 2.3 tỷ USD.

bitcoin etf
Top 10 ETF tính theo giá trị tài sản ròng. Nguồn: Morningstar.

"Chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ thấy ngày này", Nate Geraci, Chủ tịch công ty tư vấn đầu tư ETF Store, chia sẻ trên Twitter. Trong bài đăng Twitter khác, Geraci cho biết BlackRock và Fidelity đang có sự cạnh tranh sát sao với nhau trong số 9 Bitcoin ETF.

Bên cạnh đó, Geraci đặt kỳ vọng vào các ETF của ARK Invest và Bitwise với tài sản được quản lý đều vào khoảng 650 triệu USD. Ông dự đoán họ sẽ đạt 1 tỷ USD tài sản trong “tương lai không xa”.

Eric Balchunas, nhà phân tích thuộc Bloomberg Intelligence đồng tình rằng ETF của Blackrock và Fidelity có hiệu suất tốt nhất so với các đối thủ cạnh tranh. Ông nhấn mạnh 2 quỹ đã duy trì dòng vốn ấn tượng bất chấp giá Bitcoin biến động trong tháng qua.

Vào ngày họ bắt đầu mở giao dịch, giá Bitcoin đã tăng lên 48,49 USD. Song chưa đầy 2 tuần sau, Bitcoin đã giảm xuống còn 38,600 USD vào ngày 23/1.

Báo cáo của Morningstar được đưa ra trong bối cảnh các quỹ spot ETF Bitcoin ở Mỹ ghi nhận dòng vốn ròng tích cực 6 ngày liên tiếp với tổng trị giá gần 715 triệu USD. Theo dữ liệu do BitMEX Research công bố ngày 3/2, hầu hết được thực hiện bởi các quỹ của BlackRock và Fidelity.

Cũng theo dữ liệu trên, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) có 5.7 tỷ USD thoát khỏi quỹ vào tháng 1, cao thứ 2 trong số các ETF. Tuy nhiên, từ 26/1 đến 2/2, dòng tiền vào của 9 quỹ Bitcoin ETF mới đã vượt qua dòng tiền ra của GBTC trong tuần. Ngày 2/2, dòng tiền thoát khỏi các Bitcoin ETF giảm xuống mức thấp nhất 144.6 triệu USD.

RELEVANT SERIES