SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

BitMEX: Bitcoin ETF có thể ‘giành’ thị phần ETP

Theo dữ liệu từ BitMEX Research, thị trường ước tính có 150 sản phẩm giao dịch hoán đổi (ETP) crypto. Tổng tài sản do các quỹ này quản lý vào khoảng 50.3 tỷ USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 26 2023
Updated Dec 27 2023
2 min read
thumbnail

Các nhà nghiên cứu BitMEX nhận định giá trị thị trường ETP sẽ sụt giảm đáng kể sau khi các quỹ spot Bitcoin ETF được Mỹ phê duyệt. Trong số này, Grayscale Bitcoin Trust, ETP tiền mã hóa lớn nhất hiện tại, cũng đang cố gắng chuyển đổi thành spot ETF.

Ngày 14/12, quỹ đầu tư tiền mã hóa Bitwise dự đoán các quỹ spot Bitcoin ETF sẽ là sản phẩm ETF thành công nhất lịch sử. Trong 5 năm tới, spot Bitcoin ETF dự kiến chiếm khoảng 72 tỷ tài sản được quản lý, tăng gấp đôi thị trường hiện tại. Trong khi đó, nhà quản lý tài sản toàn cầu Van Eck tin rằng khoảng 2.4 tỷ USD sẽ chảy vào các spot Bitcoin ETF trong quý I/2024.

Dù Mỹ chưa bao giờ chấp nhận quỹ spot ETF tiền mã hóa nào, đây là sản phẩm phổ biến ở nhiều khu vực khác trên thế giới. Một số quốc gia như Canada, Australia và Đức đã cho phép nhà đầu tư mua cổ phiếu đại diện cho giá trị thực của Bitcoin.

Những tháng qua, hàng loạt doanh nghiệp đã đầu tư vào các sản phẩm crypto, thể hiện sự lạc quan dành cho spot Bitcoin ETF. Ngày 21/12, công ty nghiên cứu ETFGI công bố báo cáo cho thấy các quỹ ETF crypto trên toàn cầu đã thu hút dòng tiền ròng 1.6 tỷ USD trong năm 2023. 

Đáng chú ý, 1.31 tỷ USD trong số đó đã chảy vào loại công cụ đầu tư này chỉ riêng trong tháng 11. Tổng mức đầu tư này gần gấp đôi dòng chảy ròng 750 triệu USD vào ETP tiền mã hóa vào năm 2022.

etf crypto inflow
1.3 tỷ USD đã chảy vào các ETF crypto trong tháng 11. Nguồn: ETFGI.

Trong số 150 quỹ tiền mã hóa, 20 quỹ ETF hàng đầu đã thu hút khối lượng đầu tư tổng cộng 1.3 tỷ USD trong 2023. Điển hình, ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO), ra mắt tháng 10/2021, đã thu hút 278.7 triệu USD.

Đọc thêm: Lượt tìm kiếm ‘AI’ trên Google vượt qua Bitcoin và crypto

RELEVANT SERIES