SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

“Bitcoin ETF sẽ mang lại 1,000 tỷ USD cho thị trường”

Theo công ty phân tích blockchain CryptoQuant, tổng vốn hóa thị trường crypto sẽ tăng thêm 1,000 tỷ USD nếu các quỹ spot Bitcoin ETF được chấp thuận tại Mỹ.
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 18 2023
Updated Oct 19 2023
3 min read
thumbnail

Trong báo cáo, CryptoQuant cho hay làn sóng áp dụng hàng loạt đầu tiên đến vào năm 2020-2021, khi các tổ chức thêm Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của họ. Nhóm nhà phân tích tin rằng làn sóng tiếp theo là khi các tổ chức tài chính tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận Bitcoin thông qua spot ETF.  

Ngoài ra, Bitcoin có khả năng tăng thêm 155 tỷ USD vốn hóa khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) phê duyệt quỹ Bitcoin ETF. Trên website CoinGecko, vốn hóa Bitcoin đang ở mức hơn 557.78 tỷ USD, giữ vững vị trí đồng tiền mã hóa lớn nhất thị trường. Không dừng lại ở đó, CryptoQuant nhận định vốn hóa Bitcoin có thể chạm mốc 900 tỷ USD.

vốn hóa bitcoin
Vốn hóa Bitcoin đang vượt 557.78 tỷ USD. Nguồn: CoinGecko.

Một số tổ chức tài chính lớn như BlackRock, Fidelity và VanEck đã nộp đơn đăng ký quỹ ETF Bitcoin lên SEC. Theo các nhà phân tích của Bloomberg, Bitcoin ETF có 90% cơ hội được phê duyệt vào tháng 1/2024.

Dòng tiền tiềm năng từ các quỹ spot ETF sẽ lớn hơn đáng kể so với số tiền đã rót vào Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) trong chu kỳ bullrun trước. GBTC là quỹ tiền mã hóa lớn nhất trên thế giới, hiện quản lý tài sản trị giá 16.7 tỷ USD.

CryptoQuant cho biết nếu các tổ chức đặt 1% tài sản được quản lý (AUM) của họ vào các quỹ ETF này, dự tính khoảng 155 tỷ USD sẽ tham gia vào thị trường Bitcoin. Con số này tương ứng gần một phần ba vốn hóa thị trường hiện tại của Bitcoin. Nếu kịch bản này xảy ra, giá Bitcoin sẽ có đà tăng lên từ 50,000 đến 73,000 USD.

Vốn hóa thị trường Bitcoin đã tăng gấp 3-5 lần trong các đợt uptrend trước đây. Điều này cho thấy cứ mỗi 1 USD mới vào thị trường Bitcoin, vốn hóa thị trường có thể tăng thêm 3-5 USD. Vốn hóa crypto lần đầu vượt mốc 1 nghìn tỷ USD vào tháng 1/2021. Hiện tổng vốn hóa thị trường vào khoảng 1.13 nghìn tỷ USD, với Bitcoin chiếm hơn 50%.

vốn hóa bitcoin các năm
Vốn hóa Bitcoin qua các năm. Nguồn: CryptoQuant.

Ngày 16/10, Bitcoin đã tăng vọt lên 30,000 USD chỉ trong vài phút sau khi Cointelegraph công bố thông tin sai lệch về quỹ spot Bitcoin ETF của BlackRock. 2h sau, BlackRock chính thức phủ nhận tin đồn quỹ iShares được SEC phê duyệt, kéo giá Bitcoin về lại mức 28,000 USD ban đầu.

Tuy nhiên, theo một số nhà quan sát, việc giá Bitcoin tăng mạnh như vậy cho thấy sự kỳ vọng của nhà đầu tư đối với Bitcoin ETF. "Không ai sẽ dám short Bitcoin trong thời gian tới. Ngay cả khi tin tức của Cointelegraph là sai, Bitcoin vẫn có thể tăng cao hơn khi cộng đồng mong đợi Bitcoin ETF được thông qua", Markus Thielen, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Chiến lược tại Matrixport, chia sẻ.

Đọc thêm: bitcoin có thể đạt 130,000 USD sau halving 2024

RELEVANT SERIES