SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Galaxy Research: Bitcoin NFTs ước tính sẽ đạt 4.5 tỷ USD vào 2025

Theo nghiên cứu của Galaxy Research, vốn hoá của Bitcoin NFTs ước tính sẽ đạt 4.5 tỷ USD trong 2 năm tới. Dựa trên sự quan tâm ngày càng tăng của nhà đầu tư, Bitcoin NFTs được cho là sẽ chiếm thị phần của Ethereum NFTs.
Avatar
tranhtnn
Published Mar 05 2023
Updated Nov 22 2023
3 min read
thumbnail

Theo báo cáo được công bố vào ngày 3/3 (tại đây), các nhà nghiên cứu của Galaxy đã phân tích tiềm năng tăng trưởng của Bitcoin NFTs. Các ước tính được đưa ra dựa trên quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường NFT trên Ethereum.

“Công bằng mà nói NFT đã xuất hiện trên blockchain Bitcoin theo cách chưa từng có trước đây và việc sử dụng nó đã bùng nổ.”

Báo cáo đưa ra ba dự đoán về vốn hóa thị trường của Bitcoin NFTs bao gồm 3 kịch bản trong trường hợp giảm giá, cơ bản và tăng giá.

Theo Galaxy, vốn hóa Bitcoin NFT sẽ tăng lên 4.5 tỷ USD nếu nó được mở rộng với nhiều tiện ích hơn. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng dự đoán này dựa trên sự phát triển nhanh chóng của các dự án về cơ sở hạ tầng (hoặc ví) trên thị trường.

Trong trường hợp giảm giá, Bitcoin NFT sẽ không thâm nhập vào thị trường NFT chính thống và không thế chiếm thị phần của Ethereum. Galaxy ước tính rằng Bitcoin NFT vẫn có thể đạt mức vốn hóa thị trường là 1.5 tỷ USD dựa trên mức độ quan tâm hiện tại và cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

Với trường hợp tăng giá, Bitcoin NFTs có thể đạt vốn hoá khoảng 10 tỷ USD nếu nó cung cấp các trường hợp sử dụng độc đáo. Theo đó. Bitcoin NFTs nhiều khả năng sẽ cạnh tranh với Ethereum NFTs.

vốn hóa bitcoin nft
Nghiên cứu về vốn hoá Bitcoin NFTs. Nguồn: Galaxy Research.

Đến 5/3, đã có hơn 250,000 Ordinals được tung ra thị trường. Ordinals là giao thức đánh số series lên từng satoshi và ghi các dữ liệu như hình ảnh, tài liệu, video, âm thanh,.. lên các satoshi đó. Ordinals sẽ chuyển mỗi satoshi thành một NFT. Bằng cách này, mỗi satoshi được khai thác ra sẽ là duy nhất.

Từ cuối tháng 1, số lượng NFT Bitcoin được mint trên Ordinals đã tăng đột biến và chưa có dấu hiệu dừng lại. 

bitcoin nft được mint trên ordinals
Số lượng NFT Bitcoin được mint trên Ordinals tăng đột biến. Nguồn: Dune.

Trước đó, trong buổi phỏng vấn với Forbes, Kevin O’Leary - người dẫn chương trình Shark Tank nổi tiếng của Mỹ đã cho rằng NFT sẽ còn lớn hơn cả Bitcoin. Vì chúng cung cấp rất nhiều giá trị xung quanh việc xác thực, quản lý hàng hoá và tất cả các trường hợp sử dụng trong các lớp tài sản khác nhau. 

“Tôi thích NFT gắn với tài sản cố định, tài sản vật chất. Ngành mà tôi đang nghiên cứu để phát triển white paper là công nghiệp đồng hồ. Có rất nhiều gian lận trong việc sưu tập đồng hồ, chúng tôi muốn loại bỏ chúng bằng cách scanning mặt số có độ phân giải rất cao được liên kết với NFT. Từ đó, người thợ đồng hồ có thể xác định được họ đã làm ra chiếc đồng hồ nào, họ làm ra nó khi nào và ai sở hữu nó”.

Đọc thêm:  Yuga Labs tổ chức đấu giá bộ sưu tập Bitcoin NFT

RELEVANT SERIES