SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin tiến về kháng cự mạnh trên khung ngày

Bitcoin kết thúc tuần cuối cùng tháng 1 ở mức 23,742 USD USD, tăng 4.55%. Theo đó, Bitcoin đang tiến về vùng 25,000 USD. Đây là kháng cự mạnh trên khung ngày. Khả năng Bitcoin đảo chiều khi chạm vùng này khá cao.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 30 2023
Updated Nov 20 2023
3 min read
thumbnail

Trong 7 ngày qua, thị trường crypto sideways với biên độ hẹp trong tuần và bật tăng vào ngày chủ nhật. Vốn hoá thị trường crypto đã vượt ngưỡng 1,000 tỷ USD. Bitcoin tăng 4%, các altcoin thuộc top 100 có mức tăng lên đến 50%. Tỷ giá các stablecoin (như USDT, BUSD) so với VND duy trì ở mức 23,500 đồng/USD.

Bitcoin kết thúc tuần cuối cùng tháng 1 ở mức 23,742 USD USD, tăng 4.55%. Bitcoin đóng nến khung tuần bằng nến tăng có phần thân dài và bóng nến ngắn. Đây là tuần thứ tư liên tiếp Bitcoin đóng cửa khung tuần bằng nến tăng giá. 

Trên khung tuần, Bitcoin đã breakout xu hướng giảm giá và tiến về vùng dow giảm D1. Vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku khá dày và dốc xuống. Đây cũng là vùng hợp lưu với fibo 0.618. Bitcoin rất khó để vượt qua vùng này trong ngắn hạn. Đường RSI đang di chuyển trên ngưỡng 50 và chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng.

Trên khung ngày, sau khi breakout vùng mây đỏ, Bitcoin đã tăng gần 30%. Theo đó, vùng mây đỏ đóng vai trò là kháng cự khá mạnh cho giá ở các khung thời gian lớn. Vì thế, khi breakout thành công vùng này, giá sẽ có xu hướng tăng rất mạnh.

Hiện Bitcoin đang nằm khá xa vùng mây xanh đi trước giá. Vì thế, giá sẽ có xu hướng bị hút về mây (Bitcoin điều chỉnh). Trong 2 tuần qua, Bitcoin  liên tiếp lập đỉnh mới nhưng vùng Histogram lại giảm dần về đường zero. Đây là tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch quanh vùng này.

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), rạng sáng ngày 2/2, cuộc họp FOMC diễn ra. FED sẽ công bố về quyết định tăng lãi suất. Đây là cuộc họp FOMC đầu tiên của năm 2023. 

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, tỷ lệ FED tăng thêm 0.25% lãi suất là trên 98%. Mặc dù đây là mức tăng khá thấp trong những tháng gần đây, lãi suất cộng dồn của FED đã lên đến 4.75%. 

Sau đó, Chủ tịch FED Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào lúc 2h30 cùng ngày. Áp lực chốt lời các tài sản rủi ro trước và sau FOMC được cho là phụ thuộc nhiều vào thái độ của ông Powell.

Crypto đã có đà tăng trưởng nóng trong tháng 1. Vì thế, thị trường có thể cần đợt nhiều chỉnh nhẹ để tiếp tục xu hướng tăng trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, Bitcoin đang tiếp cận kháng cự mạnh 25,000 USD. 

Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch đòn bẩy lớn vào thời điểm FED công bố lãi suất vì thị trường có thể có biến động rất mạnh.

Đọc thêm:  Doanh thu khai thác Bitcoin tăng mạnh 50% trong tháng 1/2023

RELEVANT SERIES